|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
258/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hữu Vũ
|
Ngày ban hành:
|
21/08/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
------------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------
|
Số:
258/TB-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 08 năm 2009
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG THƯỜNG TRỰC NGUYỄN SINH HÙNG TẠI HỘI NGHỊ GIAO BAN TRỰC
TUYẾN THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 30A/2008/NQ-CP NGÀY 12 THÁNG 8 NĂM 2009 VỀ CHƯƠNG
TRÌNH HỖ TRỢ GIẢM NGHÈO NHANH VÀ BỀN VỮNG ĐỐI VỚI 61 HUYỆN NGHÈO
Ngày 12 tháng 8 năm 2009, tại
Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì Hội
nghị giao ban trực tuyến thực hiện Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng
12 năm 2008 của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững
đối với 61 huyện nghèo (Nghị quyết 30a). Hội nghị được tổ chức với 20 điểm cầu
trên cả nước, với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành và các địa phương có
huyện nghèo.
Sau khi nghe báo cáo tổng hợp
tình hình và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 30a từ đầu năm đến nay do
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thay mặt Ban Chỉ đạo Trung ương
trình bày và các báo cáo tham luận của các địa phương, Phó Thủ tướng Thường
trực Nguyễn Sinh Hùng đã có ý kiến kết luận như sau:
1. Biểu dương và đánh giá cao
tinh thần trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương, các Tập đoàn kinh tế, các
Tổng công ty nhà nước và doanh nghiệp trong việc tổ chức triển khai thực hiện
Nghị quyết 30a trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh việc tổ chức thực hiện
Nghị quyết 30a với sự tập trung đầu tư lớn đối với các huyện nghèo là thực hiện
trách nhiệm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các doanh nghiệp và
toàn dân đối với những vùng nghèo nhất trong cả nước. Đây là thời cơ lớn để các
địa phương tham gia Chương trình giải quyết cơ bản, giảm nghèo nhanh và bền
vững tại địa phương mình. Do đó, các tỉnh, huyện phải chỉ đạo quyết liệt, tập
trung tổ chức triển khai đạt hiệu quả cao nhất.
2. Về các giải pháp tiếp tục chỉ
đạo thực hiện Nghị quyết 30a từ nay đến cuối năm 2009:
a) Chương trình hỗ trợ giảm
nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo là chương trình tổng thể mang ý
nghĩa chính trị, xã hội sâu rộng, vì vậy phải đặt trong mối quan hệ chặt chẽ
với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn,
gắn với quá trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình đào tạo nghề cho lao
động nông thôn. Chương trình phải được triển khai đồng bộ, với sự tham gia của
cả hệ thống chính trị và nhân dân để nâng cao nhanh hơn đời sống vật chất và
tinh thần của người dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các
huyện nghèo. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân ở
những huyện nghèo hiểu rõ về Nghị quyết 30a không ỷ lại và phải nhận thức rõ
trách nhiệm của mình, góp sức cùng Đảng, Chính phủ thực hiện tốt Nghị quyết
30a. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh cần chỉ đạo trực tiếp,
sát sao và gắn việc thực hiện Nghị quyết 30a với các chương trình, dự án khác
trên địa bàn huyện.
b) Các Bộ, ngành tiếp tục nghiên
cứu, từng bước hoàn thiện các nội dung chính sách trong đề án giảm nghèo cấp
huyện; các địa phương cần năng động, sáng tạo có cách làm, bước đi phù hợp với
địa phương mình và không thụ động, cầu toàn. Cần phải bố trí đủ kinh phí để rà
soát lại quy hoạch sản xuất, quy hoạch dân cư làm cơ sở đầu tư có hiệu quả các
công trình hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh.
- Trước mắt, các huyện khẩn
trương thực hiện ngay các chính sách hỗ trợ trực tiếp đời sống người dân như:
giao khoán rừng để thực hiện chính sách hỗ trợ người dân khoanh nuôi, bảo vệ
rừng; hỗ trợ gạo cho hộ nghèo sản xuất và hộ nghèo biên giới. Đồng thời, phải
thực hiện các chính sách hỗ trợ về y tế, giáo dục, đào tạo nghề, xuất khẩu lao
động khẩn trương, không cần chờ đề án được phê duyệt. Riêng đối với chính sách
hỗ trợ làm nhà ở cho người nghèo, các địa phương phải sử dụng tổng hợp nguồn
lực từ hỗ trợ của Nhà nước, vốn vay ưu đãi, hỗ trợ của doanh nghiệp; phối hợp
với bộ đội trên địa bàn để thực hiện, bảo đảm hoàn thành trước Tết Nguyên đán
năm 2010 với cách làm sáng tạo, phù hợp; nếu nguồn kinh phí thiếu, địa phương
ứng trước ngân sách để thực hiện.
- Việc đầu tư xây dựng các công
trình hạ tầng tại các huyện nghèo phải dựa vào quy hoạch xây dựng hạ tầng kinh
tế - xã hội, gắn với quy hoạch dân cư, không thể nóng vội.
- Bộ Giáo dục và Đào tạo xây
dựng ngay chương trình ưu tiên cho những huyện nghèo như đầu tư trang thiết bị,
đào tạo nghề tại chỗ, xây dựng đội ngũ giáo viên.
- Bộ Y tế cần ưu tiên cho bệnh
viện tuyến huyện, trạm y tế xã về cơ sở vật chất, đội ngũ y, bác sĩ.
- Giao Ủy ban Dân tộc chủ trì,
phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính rà soát lại, điều chỉnh nâng
định mức đầu tư một số dự án thuộc Chương trình 135 để thực hiện đối với các xã
đặc biệt khó khăn của các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a và trình Thủ tướng
Chính phủ ban hành Quyết định.
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn chỉ đạo hướng dẫn các địa phương khẩn trương sắp xếp lại dân cư ở
những vùng có nguy cơ sạt lở cao, quy hoạch sản xuất và quy hoạch dân cư để làm
cơ sở đầu tư có hiệu quả các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh.
c) Về bố trí kinh phí
Chương trình 134 và Chương trình
135 chủ yếu thực hiện trên địa bàn các huyện nghèo; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ
Tài chính lập kế hoạch bổ sung kinh phí năm 2010 để các địa phương ứng trước
vốn thực hiện các chương trình này, nếu còn thiếu các Bộ tổng hợp nhu cầu của
các địa phương báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Kinh phí để thực hiện các chính
sách, dự án theo Nghị quyết 30a phải bố trí kịp thời, đầy đủ theo dự toán kinh
phí hàng năm. Trên cơ sở chương trình đã được phê duyệt, các huyện xây dựng kế
hoạch kinh phí năm 2010 để thực hiện Nghị quyết 30a đồng thời với tiến độ xây
dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm
2010. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính ứng trước ngân sách để các địa phương
thực hiện ngay từ đầu năm.
d) Về cơ chế quản lý, chỉ đạo,
điều hành thực hiện
Chương trình hỗ trợ giảm nghèo
nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo là một chương trình phát triển kinh tế
- xã hội mang tính tổng thể, lồng ghép nhiều chương trình, dự án khác nhau, do
đó không thể có cơ chế riêng, các Bộ, ngành liên quan rà soát kỹ các chính sách
đã ban hành để sửa đổi, bổ sung bảo đảm hướng dẫn cụ thể, phù hợp hơn đối với
các huyện nghèo. Các chính sách khác sẽ thực hiện theo cơ chế hiện hành.
Ban Chỉ đạo Chương trình giảm
nghèo Trung ương và các cấp rà soát, kiện toàn, bổ sung thêm cho Ban Chỉ đạo
tỉnh, huyện nhiệm vụ theo dõi, tổng hợp, báo cáo tiến độ thực hiện Nghị quyết
30a; phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đôn đốc các tỉnh
Tây Bắc, Tây Nguyên có các huyện nghèo tích cực triển khai, thực hiện Chương
trình này. Bộ phận thường trực của Ban Chỉ đạo đặt tại Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội, các Sở và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội. Trường hợp
cần thiết, các địa phương bố trí thêm biên chế, kinh phí để thực hiện; các
ngành khác cử cán bộ theo dõi, kiêm nhiệm, phối hợp chặt chẽ với cơ quan thường
trực trong quá trình thực hiện.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã
hội có trách nhiệm tổ chức bảo đảm chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên, kịp
thời với Ban Chỉ đạo Trung ương; có kế hoạch thường xuyên, định kỳ tổ chức sơ
kết, tổng kết, rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành thực hiện.
đ) Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện
việc bố trí cán bộ lãnh đạo cấp huyện đủ trình độ, điều động, biệt phái (có
thời hạn) cán bộ cấp tỉnh về huyện, xã để tổ chức thực hiện chương trình và đào
tạo rèn luyện đội ngũ cán bộ.
e) Về hỗ trợ của các doanh nghiệp
Trên cơ sở phân công hỗ trợ của
Ban Chỉ đạo Trung ương, các tỉnh, huyện cần chủ động phối hợp với doanh nghiệp
để bàn và thống nhất kế hoạch giúp đỡ huyện nghèo với các nội dung cụ thể, cam
kết lâu dài đến năm 2020.
Ban Chỉ đạo Trung ương và các
địa phương phối hợp với Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức cuộc vận
động sâu rộng đến tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế hỗ trợ
cho các huyện nghèo với những nội dung thiết thực và theo khả năng.
g) Đẩy mạnh hoạt động truyền
thông, nâng cao nhận thức cho cộng đồng, người dân, phải để người dân thấy được
xóa đói giảm nghèo là nhiệm vụ của chính mình, Nghị quyết 30a là cơ hội để
người nghèo, huyện nghèo vươn lên, tạo sự đồng thuận trong xã hội và cả hệ
thống chính trị để thực hiện hiệu quả Chương trình.
Văn phòng Chính phủ xin thông
báo để các Bộ, ngành và địa phương biết và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các PTTg CP;
- Các Bộ và cơ quan ngang Bộ;
- UBND các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Kạn, Bắc Giang,
Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng
Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Lâm Đồng và Kon Tum;
- Các thành viên BCĐ các CT giảm nghèo;
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ: TKBT, KTTH, ĐP, KTN, TH;
- Lưu: VT, KGVX (3).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Hữu Vũ
|
Thông báo số 258/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tại hội nghị giao ban trực tuyến thực hiện Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 12 tháng 8 năm 2009 về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 258/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tại hội nghị giao ban trực tuyến thực hiện Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 12 tháng 8 ngày 21/08/2009 về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo do Văn phòng Chính phủ ban hành
1.710
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|