|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
727/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Gia Lai
|
|
Người ký:
|
Rah Lan Chung
|
Ngày ban hành:
|
19/11/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 727/QĐ-UBND
|
Gia Lai, ngày 19
tháng 11 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT ĐỐI VỚI 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
TRONG LĨNH VỰC TRỒNG TRỌT THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI
TRƯỜNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày
06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi
trường tại Tờ trình số 4274/TTr-STNMT ngày 12/11/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Quy trình
nội bộ giải quyết đối với 01 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực trồng trọt
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường theo Quyết định số
543/QĐ-UBND ngày 03/10/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh
mục gồm 01 thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, 01 thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết
của Sở Tài nguyên và Môi trường trong lĩnh vực trồng trọt (Phụ lục kèm
theo).
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
1. Trên cơ sở nội dung quy trình nội bộ được phê
duyệt tại Điều 1 của Quyết định này, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối
hợp với Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật quy trình giải quyết
thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Gia Lai để áp dụng thống nhất trên địa bàn tỉnh.
2. Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài
chính, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giám đốc
Trung tâm Phục vụ hành chính công; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông (Phòng CNTT);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Rah Lan Chung
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 727/QĐ-UBND ngày 19 tháng 11 năm 2024
của Ủy ban nhân dân tỉnh)
TT
|
Các bước
|
Trình tự thực
hiện
|
Bộ phận, cán bộ
công chức, viên chức giải quyết hồ sơ
|
Thời gian tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ
|
Cơ quan phối hợp
(nếu có)
|
Trình cấp có thẩm
quyền cao hơn (nếu có)
|
Mô tả quy trình
|
Nộp tiền để nhà nước bổ
sung diện tích đất chuyên trồng lúa bị mất hoặc tăng hiệu quả sử dụng đất trồng
lúa đối với công trình có diện tích đất chuyên trồng lúa trên địa bàn 02 huyện
trở lên (Mã TTHC: 1.012848.H21) - 12 ngày, kể từ ngày nhận được Bản
kê khai hợp
|
1
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Trung tâm Phục vụ
hành chính công (Quầy Sở Tài nguyên và Môi trường)
|
0,5 giờ
|
|
|
Trong thời gian 07 ngày kể từ ngày nhận quyết định
giao đất, cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; người được nhà nước
giao đất, cho thuê đất để sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp nộp hồ sơ trực
tuyến thông qua Cổng dịch vụ công của tỉnh (tại địa chỉ:
dichvucong.gialai.gov.vn) hoặc trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính tới Trung
tâm Phục vụ hành chính công (Quầy Sở Tài nguyên và Môi trường). Cán bộ, công
chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của
hồ sơ, cụ thể:
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến:
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chính xác hoặc
không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định thì phải có thông báo, nêu rõ
nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ
sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đứng đến cơ quan có thẩm quyền.
+ Nếu hồ sơ của tổ chức, cá nhân đầy đủ, hợp lệ
thì tiếp nhận và chuyển tới Phòng Quy hoạch đo đạc - Sở Tài nguyên và Môi trường
để giải quyết theo quy trình quy định.
- Đối với hồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ
bưu chính:
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định thì phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ.
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức,
viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết
hồ sơ TTHC.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ
sơ. Quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Gia Lai và chuyển hồ sơ tới Phòng Quy hoạch
đo đạc - Sở Tài nguyên và Môi trường (Mỗi hồ sơ TTHC sau khi tiếp nhận sẽ được
cấp một mã số hồ sơ được ghi trong Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả để
tổ chức, cá nhân tra cứu tình trạng giải quyết TTHC).
|
2
|
Bước 2
|
Phân công hồ sơ
|
Trưởng phòng Quy
hoạch đo đạc
|
0,5 ngày; giờ: 04
|
|
|
Trưởng phòng Quy hoạch đo đạc phân công và chuyển
hồ sơ cho công chức thụ lý.
|
3
|
Bước 3
|
Rà soát, kiểm tra
hồ sơ, xác định diện tích chuyển mục đích
|
Công chức Phòng
Quy hoạch Đo đạc
|
3,5 ngày 3,5 giờ;
giờ: 31,5
|
|
|
Công chức phòng Quy hoạch đo đạc xem xét tính đầy
đủ, hợp lệ của hồ sơ theo quy định:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì dự thảo văn
bản xác nhận diện tích đất chuyên trồng lúa phải nộp tiền.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì
chuyên viên phòng Quy hoạch đo đạc dự thảo thông báo trả hồ sơ, trình Trưởng
phòng kiểm tra văn bản trả hồ sơ; Trưởng phòng Quy hoạch đo đạc duyệt văn bản,
trình Lãnh đạo Sở duyệt chuyển văn thư ban hành. Văn thư ban hành chuyển tới
chuyên viên phòng Quy hoạch Đo đạc để chuyển đến Trung tâm Phục vụ hành chính
công (Quầy Sở Tài nguyên và Môi trường) trả hồ sơ cho người sử dụng đất.
|
4
|
Bước 4
|
Kiểm tra, trình
Phê duyệt
|
Trưởng phòng Quy
hoạch đo đạc
|
01 ngày; giờ: 08
|
|
|
Trưởng phòng Quy hoạch đo đạc xem xét, kiểm tra hồ
sơ trình:
- Trường hợp không đồng ý: Chuyển lại chuyên viên
thụ lý hồ sơ yêu cầu chỉnh sửa, nêu rõ lý do (quay lại Bước 3).
- Trường hợp đồng ý: Trình Lãnh đạo Sở ký duyệt.
|
5
|
Bước 5
|
Phê duyệt
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày; giờ: 08
|
|
|
Phê duyệt hồ sơ trình:
- Trường hợp không đồng ý: Chuyển lại phòng
chuyên môn để chỉnh sửa hoàn thiện hồ sơ, nêu rõ lý do (quay lại Bước 4).
- Trường hợp đồng ý: Lãnh đạo Sở ký duyệt Văn bản
xác nhận diện tích đất chuyên trồng lúa được chuyển mục đích chuyển văn thư
ban hành.
|
6
|
Bước 6
|
Ban hành văn bản
và gửi hồ sơ tơi Sở Tài chính
|
- Văn thư Sở Tài
nguyên và Môi trường
- Chuyên viên
phòng Quy hoạch đo đạc
|
0,5 ngày; giờ: 04
|
|
|
- Văn thư ban hành văn bản, chuyển lại cho chuyên
viên phòng Quy hoạch đo đạc.
- Chuyên viên phòng Quy hoạch đo đạc chuyển hồ sơ
tới Sở Tài chính.
|
7
|
Bước 7
|
Xác định số tiền
phải nộp
|
Sở Tài chính
|
4,5 ngày; giờ: 36
|
|
|
Căn cứ văn bản xác nhận diện tích đất chuyên trồng
lúa của Sở Tài nguyên và Môi trường, bảng giá loại đất trồng lúa tại thời điểm
chuyển mục đích sử dụng đất do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định, Sở Tài
chính xác định số tiền phải nộp theo quy định của UBND tỉnh.
Lãnh đạo Sở Tài chính ký văn bản thông báo số tiền
phải nộp.
|
8
|
Bước 8
|
Ban hành văn bản
|
Sở Tài chính
|
0,5 ngày; giờ: 04
|
|
|
Văn thư Sở Tài chính ban hành văn bản, chuyển hồ
sơ tới Trung tâm Phục vụ hành chính công (Quầy Sở Tài nguyên và Môi trường) để
chuyển Văn bản thông báo xác định số tiền phải nộp cho người sử dụng đất.
Đồng thời chuyển văn bản đến UBND tỉnh; Sở Tài
nguyên và Môi trường để biết; Kho bạc nhà nước tỉnh theo dõi số thu.
|
9
|
Bước 9
|
Trả kết quả
|
Trung tâm Phục vụ
hành chính công (Quầy Sở Tài nguyên và Môi trường)
|
Ngay sau khi nhận
kết quả
|
|
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công (Quầy Sở Tài
nguyên và Môi trường): Trả kết quả trực tuyến hoặc thông qua dịch vụ bưu
chính hoặc trực tiếp (theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân).
|
10
|
Bước 10
|
Nộp tiền
|
Người sử dụng đất
|
Không tính vào
thời gian của TTHC chính
|
Kho bạc nhà nước tỉnh
(theo dõi số thu)
|
|
Người được nhà nước giao đất, cho thuê đất thực
hiện trách nhiệm nộp tiền tại cơ quan kho bạc theo thông báo của cơ quan tài
chính.
Sau 30 ngày kể từ ngày có văn bản thông báo của
cơ quan tài chính; người được nhà nước giao đất, cho thuê đất chưa nộp hoặc nộp
chưa đủ số tiền để Nhà nước bổ sung diện tích đất chuyên trồng lúa bị mất hoặc
tăng hiệu quả sử dụng đất trồng lúa thì phải nộp thêm tiền chậm nộp.
|
TỔNG CỘNG THỜI
GIAN
|
12 ngày; giờ:
96
|
|
|
|
Quyết định 727/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết đối với 01 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực trồng trọt thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 727/QĐ-UBND ngày 19/11/2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết đối với 01 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực trồng trọt thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai
40
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|