|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Quyết định 2330/QĐ-BGTVT năm 2018 về tổ chức Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Giao thông vận tải
Số hiệu:
|
2330/QĐ-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thể
|
Ngày ban hành:
|
31/10/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2330/QĐ-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 31 tháng 10
năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC TỔ CHỨC BỘ PHẬN MỘT CỬA (BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH) THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ CP
ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 985/QĐ-TTg
ngày 08 tháng 8 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Tổ chức Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Giao thông vận tải, cụ thể như sau:
1. Bộ phận Một cửa được tổ chức tại
cơ quan Bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục: Đường sắt Việt Nam, Hàng
không Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt
Nam (sau đây gọi là Tổng cục, các Cục).
2. Bộ phận Một cửa bao gồm:
a) Tại cơ quan Bộ: Đại diện Văn phòng
Bộ và các Vụ có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính. Lãnh đạo Văn phòng
Bộ là Trưởng bộ phận.
b) Tại Tổng cục, các Cục: Đại diện Văn
phòng Tổng cục, các Cục và các đơn vị có liên quan đến giải quyết thủ tục hành
chính. Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục, các Cục là Trưởng bộ phận.
3. Thành viên Bộ phận Một cửa làm việc
theo chế độ kiêm nhiệm; thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn và chịu trách nhiệm
trong phạm vi nhiệm vụ được giao theo phân công của Trưởng bộ phận; được hưởng
các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.
4. Bộ trưởng quyết định thành lập,
ban hành Quy chế, quy trình làm việc đối với Bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ. Tổng
cục trưởng, Cục trưởng quyết định thành lập, ban hành Quy chế, quy trình làm việc
đối với Bộ phận một cửa của Tổng cục, các Cục bảo đảm quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
5. Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ phận Một
cửa thực hiện theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP .
Điều 2. Trách nhiệm
của các cơ quan, đơn vị
1. Văn phòng Bộ
a) Bố trí trụ sở, trang thiết bị phục
vụ hoạt động của Bộ phận Một cửa; quản lý toàn diện các hoạt động của Bộ phận Một
cửa;
b) Xây dựng trình Lãnh đạo Bộ ban hành
Quyết định thành lập, danh sách nhân sự và Quy chế tổ chức, hoạt động của Bộ phận
Một cửa tại cơ quan Bộ;
c) Tổng hợp theo dõi, kiểm tra, giám
sát, đôn đốc việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính của Bộ.
2. Các Vụ thuộc Bộ có liên quan đến
giải quyết thủ tục hành chính có trách nhiệm cử công chức đáp ứng tiêu chuẩn
quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP tham
gia Bộ phận Một cửa.
3. Tổng cục, các Cục có liên quan
a) Quyết định thành lập và danh sách
nhân sự Bộ phận Một cửa tại Tổng cục, các Cục;
b) Bố trí trụ sở, trang thiết bị phục
vụ hoạt động của Bộ phận Một cửa; quản lý toàn diện các hoạt động của Bộ phận Một
cửa tại cơ quan mình;
c) Ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động
của Bộ phận một cửa tại Tổng cục, các Cục có liên quan.
4. Trung tâm Công nghệ thông tin: Chủ
trì, phối hợp với Văn phòng Bộ, Tổng cục, các Cục có liên quan xây dựng, quản
lý và vận hành hệ thống công nghệ thông tin phục vụ giải quyết thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Điều 3. Hiệu lực
thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực kể từ
ngày ký.
2. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh
tra Bộ, các Vụ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục trưởng
các Cục thuộc Bộ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Thứ trưởng;
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Cổng TTĐT Bộ GTVT;
- Lưu: VT, VP (P.KSTTHC).
|
BỘ
TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thể
|
Quyết định 2330/QĐ-BGTVT năm 2018 về tổ chức Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Giao thông vận tải
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2330/QĐ-BGTVT năm 2018 về tổ chức Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Giao thông vận tải
294
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|