|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1413/QĐ-UBND 2020 Thủ tục hành chính hỗ trợ khó khăn do Covid 19 Sở Lao động Thái Nguyên
Số hiệu:
|
1413/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Nguyên
|
|
Người ký:
|
Vũ Hồng Bắc
|
Ngày ban hành:
|
15/05/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
1413/QĐ-UBND
|
Thái
Nguyên, ngày 15 tháng 5 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI VỀ THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ
NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07/08/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Thông tư sổ 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng
quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các chính
sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái
Nguyên (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC, Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Lao động - Thương binh và xã hội;
- Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cục thuế tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh: đ/c Tôn;
- Trung tâm Thông tin tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.Trangnt.
|
CHỦ TỊCH
Vũ Hồng Bắc
|
PHỤ LỤC
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG
- THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI VỀ THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ
KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
(Kèm theo Quyết định số 1413/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên)
1. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
(Nếu có)
|
Căn
cứ pháp lý
|
I
|
Lĩnh vực lao động, tiền lương
|
1
|
Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực
hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19
|
- Trong 03 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được Danh sách theo đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan bảo hiểm xã
hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động và gửi doanh
nghiệp.
- Doanh nghiệp gửi hồ sơ đề nghị
đến UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở. Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được đầy đủ hồ sơ, UBND cấp huyện thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh.
- Trong 02 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Danh
sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ.
|
- Nơi tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND
cấp huyện
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Chủ tịch UBND tỉnh
|
Không
|
- Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách
hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày
29/4/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp
khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
2
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động vay
vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng việc do đại
dịch COVID-19
|
Trong 05 ngày làm việc, kể từ ngày
các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo
quy định.
|
- Nơi tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND
cấp huyện.
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Chủ tịch UBND tỉnh.
|
Không
|
- Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách
hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày
29/4/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp
khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
II
|
Lĩnh vực việc làm
|
1
|
Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm ngừng
kinh doanh do đại dịch COVID-19
|
- Trong 05 ngày, UBND cấp xã xác
nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng
hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.
- Trong 02 ngày làm việc, Chi cục
Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, trình UBND cấp
huyện tổng hợp.
- Trong 03 ngày, UBND cấp huyện rà
soát, tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh.
- Trong 02 ngày làm việc, Chủ tịch
UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng
thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ.
|
- Nơi tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND
cấp xã
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Chi cục Thuế, UBND cấp huyện
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Chủ tịch UBND tỉnh
|
Không
|
- Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách
hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày
29/4/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp
khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
2
|
Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt
hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc do đại dịch COVID-19 nhưng không đủ điều
kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
|
Trong 05 ngày làm việc, kể từ khi
UBND cấp huyện nhận được Danh sách do UBND cấp xã trình.
|
- Nơi tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND
cấp xã
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: UBND cấp huyện
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Chủ tịch UBND tỉnh
|
Không
|
- Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách
hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày
29/4/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp
khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
3
|
Hỗ trợ người lao động không có giao
kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19
|
Trong 12 ngày làm việc, kể từ ngày
các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo
quy định.
|
- Nơi tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND
cấp xã
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: UBND cấp huyện
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Chủ tịch UBND tỉnh
|
Không
|
- Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách
hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày
29/4/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp
khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
Quyết định 1413/QĐ-UBND năm 2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1413/QĐ-UBND ngày 15/05/2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
894
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|