|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kết luận 150-KL/TW 2025 xây dựng phương án nhân sự cấp ủy, cấp tỉnh thuộc diện hợp nhất
Số hiệu:
|
150-KL/TW
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Ban Chấp hành Trung ương
|
|
Người ký:
|
Trần Cẩm Tú
|
Ngày ban hành:
|
14/04/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Hướng dẫn xây dựng phương án nhân sự cấp uỷ cấp tỉnh thuộc diện hợp nhất, sáp nhập và cấp xã thành lập mới
Ngày 14/4/2025, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã có Kết luận 150-KL/TW về Hướng dẫn xây dựng phương án nhân sự cấp uỷ cấp tỉnh thuộc diện hợp nhất, sáp nhập và cấp xã thành lập mới.Hướng dẫn xây dựng phương án nhân sự cấp uỷ cấp tỉnh thuộc diện hợp nhất, sáp nhập và cấp xã thành lập mới
Kết luận 150-KL/TW năm 2025 quy định về quan điểm, nguyên tắc, yêu cầu khi xây dựng phương án nhân sự cấp uỷ cấp tỉnh thuộc diện hợp nhất, sáp nhập và cấp xã thành lập mới như sau:
(1) Việc xây dựng phương án nhân sự cấp uỷ, ban thường vụ cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra cấp uỷ; phân công cấp uỷ viên, uỷ viên ban thường vụ đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc sau hợp nhất, sáp nhập là công việc quan trọng, cần bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trên cơ sở phát huy đầy đủ thẩm quyền, trách nhiệm của ban thường vụ các tỉnh uỷ, thành uỷ (trước và sau hợp nhất, sáp nhập) và các cơ quan chức năng theo quy định; đồng thời, gắn kết chặt chẽ với việc nâng cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.
(2) Phương án nhân sự cấp uỷ cấp tỉnh của các địa phương trong diện hợp nhất, sáp nhập bao gồm các đồng chí cấp uỷ viên, uỷ viên ban thường vụ cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra cấp uỷ cấp tỉnh đương nhiệm; đối với cấp xã mới thành lập, bao gồm cấp uỷ viên, uỷ viên ban thường vụ, uỷ ban kiểm tra cấp uỷ cấp huyện sau khi kết thúc hoạt động được điều động, phân công về cấp xã và cấp uỷ viên của cấp xã đương nhiệm, cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.
(3) Giữ vững nguyên tắc trong công tác nhân sự, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, khách quan, minh bạch, công bằng, công tâm, đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Việc phân công, chỉ định, bố trí, giới thiệu nhân sự căn cứ vào cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện; trong đó đặc biệt coi trọng, đề cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực lãnh đạo, uy tín, nhất là có tư duy đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự nghiệp chung và có kết quả, sản phẩm công tác cụ thể.
Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số, cán bộ khoa học, công nghệ nhưng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn.
Tuyệt đối tránh khuynh hướng, tư tưởng cục bộ địa phương, "lợi ích nhóm", tiêu cực trong phân công, bố trí, giới thiệu cán bộ. Không xem xét, phân công, bố trí, giới thiệu giữ chức vụ cao hơn, có vị trí quan trọng hơn đối với cán bộ đã bị thi hành kỷ luật trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 hoặc có vi phạm, khuyết điểm theo kết luận của cấp có thẩm quyền hoặc có thông tin về trách nhiệm cá nhân trong các vụ án, vụ việc, kết luận mà các cơ quan chức năng đang, sẽ điều tra, thanh tra, kiểm tra.
(4) Tại thời điểm hợp nhất, sáp nhập, số lượng phó chủ tịch hội đồng nhân dân, phó chủ tịch uỷ ban nhân dân và cấp phó của các cơ quan, đơn vị trực thuộc có thể nhiều hơn so với quy định; đồng thời, việc phân công, bố trí số lượng cấp uỷ viên, uỷ viên ban thường vụ, uỷ ban kiểm tra cấp uỷ có thể nhiều hơn ở một số cơ quan, đơn vị trực thuộc; tuy nhiên, sau 5 năm, số lượng và việc bố trí nhân sự sẽ thực hiện theo quy định.
Đối với đảng bộ cấp xã, phường, đặc khu (sau khi hợp nhất, sáp nhập, thành lập mới), thì có thể xem xét, bố trí nhân sự là cấp uỷ viên cấp tỉnh làm bí thư đảng uỷ; trường hợp đặc biệt, nếu đảng bộ có vị trí quan trọng, quy mô kinh tế, hạ tầng giao thông đô thị phát triển, số lượng đảng viên, dân số đông, thì có thể xem xét, bố trí nhân sự là uỷ viên ban thường vụ tỉnh uỷ, thành uỷ làm bí thư đảng uỷ.
(5) Thường trực cấp uỷ, ban thường vụ cấp uỷ cấp tỉnh, cấp xã và cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sau hợp nhất, sáp nhập phải thực sự là một tập thể tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, năng lực lãnh đạo, đoàn kết, thống nhất cao; bảo đảm tính kế thừa, phát triển và có cơ cấu đại diện cân đối, hài hoà giữa các địa phương; đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương sau khi hợp nhất, sáp nhập và góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng.
(6) Chủ động làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, thông tin, tuyên truyền, tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân; có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời đối với những hành vi, việc làm vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, nhất là trong công tác bố trí, sắp xếp nhân sự.
Xem chi tiết Kết luận 150-KL/TW ban hành ngày 14/4/2025.
BAN CHẤP HÀNH
TRUNG ƯƠNG
*
|
ĐẢNG CỘNG SẢN
VIỆT NAM
--------------
|
Số: 150-KL/TW
|
Hà Nội, ngày 14
tháng 4 năm 2025
|
KẾT LUẬN
CỦA
BỘ CHÍNH TRỊ
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG PHƯƠNG ÁN NHÂN SỰ CẤP ỦY CẤP TỈNH
THUỘC DIỆN HỢP NHẤT, SÁP NHẬP VÀ CẤP XÃ THÀNH LẬP MỚI
Căn cứ quy định hiện hành và chủ trương, Nghị quyết
của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về hợp nhất, sáp nhập
đơn vị hành chính cấp tỉnh, không tổ chức đơn vị hành chính cấp huyện và tổ chức
lại đơn vị hành chính cấp xã; để bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất trong
công tác nhân sự ở các địa phương; sau khi xem xét đề nghị của Ban Tổ chức
Trung ương về việc hướng dẫn xây dựng phương án nhân sự cấp uỷ cấp tỉnh thuộc
diện hợp nhất, sáp nhập và cấp xã thành lập mới (Tờ trình số 259-TTr/BTCTW
ngày 12/4/2025), Bộ Chính trị kết luận như sau:
1. Quan điểm, nguyên tắc, yêu cầu
(1) Việc xây dựng phương án nhân sự cấp uỷ, ban thường
vụ cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra cấp uỷ; phân công cấp uỷ viên, uỷ viên ban thường vụ
đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc sau hợp nhất,
sáp nhập là công việc quan trọng, cần bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của
Bộ Chính trị, Ban Bí thư trên cơ sở phát huy đầy đủ thẩm quyền, trách nhiệm của
ban thường vụ các tỉnh uỷ, thành uỷ (trước và sau hợp nhất, sáp nhập) và
các cơ quan chức năng theo quy định; đồng thời, gắn kết chặt chẽ với việc nâng
cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.
(2) Phương án nhân sự cấp uỷ cấp tỉnh của các địa
phương trong diện hợp nhất, sáp nhập bao gồm các đồng chí cấp uỷ viên, uỷ viên
ban thường vụ cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra cấp uỷ cấp tỉnh đương nhiệm; đối với cấp
xã mới thành lập, bao gồm cấp uỷ viên, uỷ viên ban thưởng vụ, uỷ ban kiểm tra cấp
uỷ cấp huyện sau khi kết thúc hoạt động được điều động, phân công về cấp xã và
cấp uỷ viên của cấp xã đương nhiệm, cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo
quy định.
(3) Giữ vững nguyên tắc trong công tác nhân sự, bảo
đảm chặt chẽ, dân chủ, khách quan, minh bạch, công bằng, công tâm, đúng quy định
của Đảng, Nhà nước. Việc phân công, chỉ định, bố trí, giới thiệu nhân sự căn cứ
vào cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện; trong đó đặc biệt coi trọng, đề
cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực lãnh đạo, uy tín, nhất là
có tư duy đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự nghiệp
chung và có kết quả, sản phẩm công tác cụ thể. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, bố
trí cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số, cán bộ khoa học, công
nghệ nhưng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Tuyệt đối tránh khuynh hướng,
tư tưởng cục bộ địa phương, "lợi ích nhóm", tiêu cực trong phân công,
bố trí, giới thiệu cán bộ.
Không xem xét, phân công, bố trí, giới thiệu giữ chức
vụ cao hơn, có vị trí quan trọng hơn đối với cán bộ đã bị thi hành kỷ luật
trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 hoặc có vi phạm, khuyết điểm theo kết luận của cấp
có thẩm quyền hoặc có thông tin về trách nhiệm cá nhân trong các vụ án, vụ việc,
kết luận mà các cơ quan chức năng đang, sẽ điều tra, thanh tra, kiểm tra.
(4) Tại thời điểm hợp nhất, sáp nhập, số lượng phó
chủ tịch hội đồng nhân dân, phó chủ tịch uỷ ban nhân dân và cấp phó của các cơ
quan, đơn vị trực thuộc có thể nhiều hơn so với quy định; đồng thời, việc phân
công, bố trí số lượng cấp uỷ viên, uỷ viên ban thường vụ, uỷ ban kiểm tra cấp uỷ
có thể nhiều hơn ở một số cơ quan, đơn vị trực thuộc; tuy nhiên, sau 5 năm, số
lượng và việc bố trí nhân sự sẽ thực hiện theo quy định. Đối với đảng bộ cấp
xã, phường, đặc khu (sau khi hợp nhất, sáp nhập, thành lập mới), thì có
thể xem xét, bố trí nhân sự là cấp uỷ viên cấp tỉnh làm bí thư đảng uỷ; trường
hợp đặc biệt, nếu đảng bộ có vị trí quan trọng, quy mô kinh tế, hạ tầng giao
thông đô thị phát triển, số lượng đảng viên, dân số đông, thì có thể xem xét, bố
trí nhân sự là uỷ viên ban thường vụ tỉnh uỷ, thành uỷ làm bí thư đảng uỷ.
(5) Thường trực cấp uỷ, ban thường vụ cấp uỷ cấp tỉnh,
cấp xã và cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sau hợp nhất, sáp nhập phải thực
sự là một tập thể tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, năng lực lãnh đạo, đoàn kết,
thống nhất cao; bảo đảm tính kế thừa, phát triển và có cơ cấu đại diện cân đối,
hài hoà giữa các địa phương; đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa
phương sau khi hợp nhất, sáp nhập và góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng.
(6) Chủ động làm tốt công tác chính trị, tư tưởng,
thông tin, tuyên truyền, tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận cao trong đội
ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân; có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời đối
với những hành vi, việc làm vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của
Nhà nước làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức thực hiện chủ trương, nghị
quyết của Đảng về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, nhất là trong công tác bố
trí, sắp xếp nhân sự.
2. Tiêu chuẩn
Tiêu chuẩn cấp uỷ viên, uỷ ban kiểm tra cấp ủy, các
chức danh lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị cơ
bản thực hiện theo Quy định số 89-QĐ/TW, ngày 04/8/2017 về khung tiêu chuẩn chức
danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; tiêu
chuẩn cấp ủy viên nêu tại Chỉ thị mới của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp
nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội XIV của Đảng và các quy định liên quan của
cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ. Trong đó, cần cụ thể hóa rõ hơn tiêu chuẩn về
chính trị; trình độ chuyên môn, năng lực lãnh đạo; kết quả, sản phẩm cụ thể...
của cán bộ thuộc diện ban thường vụ các tỉnh ủy, thành uỷ quản lý (gồm cả
cán bộ cấp xã) và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để làm
căn cứ, cơ sở xem xét, bố trí theo thẩm quyền.
3. Nội dung xây dựng phương án
nhân sự và các bước tiến hành
3.1. Đối với phương án nhân sự lãnh đạo chủ chốt
của các địa phương sau khi hợp nhất, sáp nhập (bí thư, phó bí thư, chủ tịch hội
đồng nhân dân, chủ tịch uỷ ban nhân dân, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội và các đồng
chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng là uỷ viên ban thường vụ tỉnh ủy, thành uỷ):
Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan chuẩn bị và xây dựng phương án nhân sự cụ thể, báo cáo
xin ý kiến đồng chí Tổng Bí thư, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và đồng chí Thường
trực Ban Bí thư cho ý kiến chỉ đạo để hoàn thiện phương án nhân sự chủ chốt của
các địa phương, trước khi trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, quyết định
theo thẩm quyền; bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo,
điều hành hoạt động liên tục của các địa phương và không bị gián đoạn.
3.2. Đối với phương án nhân sự cấp ủy, ban thường
vụ cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy cấp tỉnh sau khi hợp nhất, sáp nhập và việc
phân công cấp ủy viên, uỷ viên ban thường vụ cấp ủy cấp tỉnh (sau khi được chỉ
định) đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc (không
bao gồm các chức danh thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý):
Bước 1: Xây dựng và thông qua phương án nhân
sự
- Chuẩn bị phương án nhân sự: Đồng chí lãnh
đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Bộ Chính trị phân công (sẽ có
thông báo của Trung ương) triệu tập, đồng chủ trì cùng các đồng chí bí thư
tỉnh uỷ, thành ủy trong diện hợp nhất, sáp nhập để họp với các đồng chí thường
trực tỉnh uỷ, thành uỷ, đồng chí trưởng ban tổ chức của các địa phương trong diện
hợp nhất, sáp nhập chuẩn bị các nội dung để xây dựng phương án nhân sự theo yêu
cầu sau: (i) Báo cáo tình hình đội ngũ cán bộ của các địa phương thuộc
diện hợp nhất, sáp nhập về: Số lượng cấp ủy viên, uỷ viên ban thường vụ, uỷ ban
kiểm tra cấp ủy, cơ cấu về độ tuổi, giới tính, dân tộc, trình độ; đánh giá sơ bộ
về thuận lợi, khó khăn, ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân. (ii) Trên cơ sở
yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đảng bộ sau hợp nhất, sáp nhập, tiêu chuẩn, điều
kiện, cơ cấu, số lượng theo quy định; xây dựng phương án nhân sự ban chấp hành,
ban thường vụ, ủy ban kiểm tra cấp ủy và định hướng phân công cấp ủy viên, ủy
viên ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo của cơ
quan, đơn vị trực thuộc nhiệm kỳ hiện tại và cho nhiệm kỳ kế tiếp các nội dung,
yêu cầu trên. (iii) Đề xuất, kiến nghị (nếu có).
- Thông qua phương án nhân sự: Đồng chí lãnh
đạo tỉnh, thành phố được Bộ Chính trị phân công đồng chủ trì cùng các đồng chí
bí thư tỉnh ủy, thành ủy trong diện hợp nhất, sáp nhập tổ chức hội nghị ban thường
vụ tỉnh uỷ, thành uỷ của các địa phương hợp nhất, sáp nhập (có sự tham gia của
đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng
Trung ương Đảng) thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn thiện và thông qua
phương án nhân sự. Trong quá trình thảo luận, nếu còn có ý kiến khác nhau hoặc
chưa thống nhất, thì tổng hợp đầy đủ ý kiến, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét
theo quy định.
Bước 2: Trên cơ sở phương án nhân sự đã xây
dựng, ban thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy (của các địa phương hợp nhất, sáp
nhập) báo cáo Ban Tổ chức Trung ương xem xét, cho ý kiến để tiếp tục hoàn
thiện phương án nhân sự trước khi báo cáo cấp có thẩm quyền chỉ định đối với
nhân sự theo quy định.
Bước 3: Tiếp thu ý kiến và hoàn thiện phương
án nhân sự
Đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố được Bộ Chính trị
phân công đồng chủ trì cùng các đồng chí bí thư tỉnh uỷ, thành ủy trong diện hợp
nhất, sáp nhập họp với các đồng chí ban thường vụ các tỉnh uỷ, thành ủy của các
địa phương hợp nhất, sáp nhập nghiên cứu, tiếp thu, hoàn thiện phương án nhân sự
để báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét chỉ định nhân sự theo quy định (kèm
theo hồ sơ nhân sự theo Quy định số 80-QĐ/TW, ngày 18/8/2022 của Bộ Chính trị).
Căn cứ quyết định chỉ định nhân sự của Bộ Chính trị,
Ban Bí thư, ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy của địa phương sau khi hợp nhất,
sáp nhập xem xét, quyết định việc phân công cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ
đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo thẩm
quyền và theo quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và phương án nhân sự cấp ủy
đã tiếp thu ý kiến của Ban Tổ chức Trung ương.
3.3. Đối với phương án nhân sự cấp ủy, ban thường
vụ cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp uỷ cấp xã sau khi thành lập mới và việc phân
công cấp ủy viên, uỷ viên ban thường vụ cấp uỷ cấp xã (sau khi được chỉ định) đảm
nhiệm các chức danh lãnh đạo của các đơn vị ở cấp xã:
Ban thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy căn cứ vào tiêu
chuẩn, điều kiện, cơ cấu, số lượng nêu tại Chỉ thị mới của Bộ Chính trị và các
quy định có liên quan; đồng thời, nghiên cứu các nội dung, yêu cầu xây dựng
phương án nhân sự cấp ủy cấp tỉnh nêu trên để cụ thể hóa, chỉ đạo việc xây dựng
và thông qua phương án nhân sự ban chấp hành, ban thường vụ, ủy ban kiểm tra cấp
uỷ cấp xã và việc phân công cấp ủy viên, uỷ viên ban thường vụ cấp uỷ cấp xã đảm
nhiệm các chức danh lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực thuộc nhiệm kỳ 2025 - 2030; bảo
đảm thống nhất, đồng bộ trong tổ chức thực hiện và không trái với Kết luận này.
Lưu ý: Trước khi kết thúc hoạt động của đơn
vị hành chính cấp huyện và thành lập mới đơn vị hành chính cấp xã thì ban thường
vụ các tỉnh uỷ, thành uỷ cần chủ động tổng rà soát nguồn cán bộ cấp huyện, cấp
xã để có phương án xem xét, điều động, phân công, bố trí các đồng chí cấp ủy
viên, uỷ viên ban thường vụ cấp ủy, bí thư, phó bí thư; cán bộ lãnh đạo các
phòng, ban, tương đương ở cấp huyện, lãnh đạo cấp xã và phân công, chỉ định, bố
trí, giới thiệu nhân sự giữ chức vụ lãnh đạo ở cấp xã mới ngay khi được thành lập;
bảo đảm kịp thời, không gián đoạn, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống
chính trị ở cấp xã, phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
4. Tổ chức thực hiện
(1) Giao Ban Thường vụ Đảng uỷ Quốc hội chỉ đạo rà
soát, sửa đổi các quy định pháp luật có liên quan theo hướng:
Khi thực hiện việc hợp nhất, sáp nhập đơn vị hành
chính cấp tỉnh hoặc thành lập mới đơn vị hành chính cấp xã, thì không bầu cử
các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân; trưởng,
phó đoàn đại biểu Quốc hội; trưởng các ban của hội đồng nhân dân và ủy viên ủy
ban nhân dân theo quy định, mà giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính
phủ, thường trực hội đồng nhân dân cấp tỉnh, cấp xã căn cứ thông báo của cấp uỷ
có thẩm quyền quản lý cán bộ, tiến hành chỉ định, bổ nhiệm nhân sự đảm nhiệm
các chức danh liên quan nêu trên. Trường hợp đặc biệt, cho phép chỉ định nhân sự
không phải là đại biểu hội đồng nhân dân giữ các chức danh lãnh đạo hội đồng
nhân dân cấp tỉnh, cấp xã mới thành lập.
(2) Giao thường trực, ban thường vụ các tỉnh uỷ,
thành ủy của các địa phương sau khi hợp nhất, sáp nhập chủ động, phối hợp chặt
chẽ với Đảng uỷ Quốc hội, Đảng ủy Chính phủ, Đảng uỷ các cơ quan Đảng Trung
ương, Đảng uỷ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương, Ban Tổ chức Trung
ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và các cơ quan liên
quan trong việc chuẩn bị phương án nhân sự cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy và định
hướng phân công cấp uỷ viên, ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy đảm nhiệm
các chức danh lãnh đạo của cơ quan, đơn vị trực thuộc; đồng thời, chỉ đạo thực
hiện các thủ tục liên quan theo quyết định của cấp có thẩm quyền và xem xét,
quyết định công tác nhân sự của địa phương theo phân cấp quản lý cán bộ và các
quy định hiện hành.
(3) Giao Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra
Trung ương, các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với các tỉnh ủy, thành ủy,
đảng ủy trực thuộc Trung ương để tham mưu công tác nhân sự thuộc diện Bộ Chính
trị, Ban Bí thư quản lý; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận,
chỉ đạo của Bộ Chính trị về công tác nhân sự bảo đảm đúng quy định của Đảng,
pháp luật của Nhà nước.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị
kịp thời báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư (qua Ban Tổ chức Trung ương) để
xem xét, hướng dẫn.
Nơi nhận:
- Các cơ quan, ban đảng Trung ương,
- Các tỉnh uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Trung ương,
- Đảng ủy các bộ, ngành,
tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương,
- Các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương,
- Các đồng chí Ủy viên
Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
- Lưu Văn phòng Trung ương Đảng.
|
T/M BỘ CHÍNH TRỊ
Trần Cẩm Tú
|
Kết luận 150-KL/TW năm 2025 hướng dẫn xây dựng phương án nhân sự cấp ủy cấp tỉnh thuộc diện hợp nhất, sáp nhập và cấp xã thành lập mới do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kết luận 150-KL/TW ngày 14/04/2025 hướng dẫn xây dựng phương án nhân sự cấp ủy cấp tỉnh thuộc diện hợp nhất, sáp nhập và cấp xã thành lập mới do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
974
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|