|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 801/QĐ-UBND 2021 công bố thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai
Số hiệu:
|
801/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Gia Lai
|
|
Người ký:
|
Võ Ngọc Thành
|
Ngày ban hành:
|
27/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 801/QĐ-UBND
|
Gia Lai, ngày 27
tháng 8 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GỒM
CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI; SỬA ĐỔI, BỔ SUNG; BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN,
GIẢI QUYẾT CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI CÁC CẤP; SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số Điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/20218/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 98/TTr-SLĐTBXH ngày 10/8/2021;
Tờ trình số 99/TTr-SLĐTBXH ngày 10/8/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố, phê duyệt kèm theo Quyết định này:
1. Danh mục gồm 01 thủ tục hành
chính mới thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Bảo hiểm xã hội các cấp; 01 thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động, Thương binh - Xã hội;
03 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Bảo hiểm
xã hội các cấp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; 02 thủ tục hành chính bãi
bỏ trong lĩnh vực lao động, tiền lương theo Quyết định số 777/QĐ-LĐTBXH ngày
09/7/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành
chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung; bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện một số chính sách
hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19 và Quyết định số 844/QĐ- LĐTBXH ngày 23/7/2021 của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội về việc công bố danh mục thủ tục hành chính bãi bỏ trong lĩnh vực
an toàn, vệ sinh lao động thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước (Phụ lục
I, II kèm theo).
2. Quy trình nội bộ gồm 01 thủ
tục hành chính mới thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Bảo hiểm xã hội các cấp; 01
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động, Thương binh -
Xã hội; 03 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Bảo
hiểm xã hội các cấp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Phụ lục III kèm
theo).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Bảo
hiểm xã hội huyện; Chi cục thuế; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các
xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Cục Kiểm soát TTHC- Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông (phòng CNTT);
- Trung Tâm Phục vụ hành chính công;
- Bưu điện tỉnh;
- UBND cấp xã (UBND cấp huyện sao gửi);
- Bảo hiểm xã hội huyện (Bảo hiểm xã hội tỉnh sao gửi);
- Trung tâm dịch vụ việc làm (Sở LĐTBXH sao gửi);
- Lưu: VT, KGVX, HCQT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Võ Ngọc Thành
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC TTHC MỚI; TTHC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN
TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH, SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 801/QĐ-UBND ngày 27 tháng 8 năm 2021 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
A. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 777/QĐ-LĐTBXH CỦA BỘ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
|
I. DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI CÁC CẤP
|
01
|
Hỗ trợ người lao động ngừng
việc do đại dịch COVID-19
|
06 ngày làm việc
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Bảo hiểm
xã hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội đề nghị cơ quan
xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động.
- Sau khi Bảo hiểm xã hội tỉnh
hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội xác nhận vào Danh sách thì
người sử dụng lao động sẽ gửi hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
UBND cấp huyện.
- Cơ quan phối hợp: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện.
- Thẩm quyền giải quyết: UBND
tỉnh.
|
Không
|
- Bộ Luật lao động;
- Quyết định số 23/2021/QĐ-
TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số
chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại
dịch COVID-19.
|
II.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
|
02
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động
đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho
người lao động do đại dịch COVID-19
|
09 ngày làm việc
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Bảo hiểm
xã hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội.
- Sau khi Bảo hiểm xã hội tỉnh
hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội xác nhận người sử dụng lao động
đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thuộc đối tượng tham gia bảo
hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị hỗ trợ và
đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động tham gia đào tạo, thì người
sử dụng lao động sẽ nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến
đến Trung tâm Phục vụ hành chính công (Quầy số 3 - Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội).
Địa chỉ: số 69 Hùng Vương -
Tp. Pleiku - tỉnh Gia Lai.
- Thẩm quyền giải quyết: Cơ quan
bảo hiểm xã hội tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
Không
|
- Bộ luật Lao động;
- Luật Việc làm;
- Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực
hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp
khó khăn do đại dịch Covid-19.
|
B. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 777/QĐ-LĐTBXH CỦA BỘ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
|
I. DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA BẢO HIỂM
XÃ HỘI CÁC CẤP, SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
|
01
|
Hỗ trợ người lao động tạm
hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch
COVID-19
1.00836. 0000.00.00.H21
|
06 ngày làm việc, kể từ ngày các
cơ quan giải quyết TTHC nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Bảo hiểm xã
hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội.
- Sau khi Bảo hiểm xã hội tỉnh
hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội xác nhận vào Danh sách thì
Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục sẽ gửi hồ
sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.
- Cơ quan phối hợp: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện.
- Thẩm quyền giải quyết: UBND
tỉnh.
|
Không
|
- Bộ Luật lao động;
- Quyết định số 23/2021/QĐ-
TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số
chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại
dịch COVID-19.
|
02
|
Hỗ trợ người lao động chấm dứt
hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp
thất nghiệp do đại dịch COVID-19
1.008363. 0000.00.00.H21
|
05 ngày làm việc
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến đến Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội.
- Trung tâm Dịch vụ việc làm
rà soát, tổng hợp danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ trước ngày 05
và ngày 20 hằng tháng, trình Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Thẩm quyền giải quyết: UBND
tỉnh.
|
Không
|
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg
ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số
chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại
dịch COVID-19.
|
03
|
Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó
khăn do đại dịch COVID-19.
1.008362. 0000.00.00.H21
|
09 ngày làm việc, kể từ ngày các cơ quan giải quyết TTHC nhận được đầy
đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp
xã.
- Cơ quan phối hợp: Chi cục
thuế, UBND cấp huyện.
- Thẩm quyền giải quyết: UBND
tỉnh.
|
Không
|
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg
ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số
chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại
dịch COVID-19.
|
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC II
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP
NHẬN, GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 801/QĐ-UBND ngày 27 tháng 8 năm 2021 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
PHỤ LỤC III
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 801/QĐ-UBND ngày 27 tháng 8 năm 2021 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
TT
|
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận, cán bộ công chức, viên chức giải quyết hồ sơ
|
Thời gian tiếp nhận và giải quyết hồ sơ
|
Cơ quan phối hợp (nếu có)
|
Trình các cấp có thẩm quyền cao hơn (nếu có)
|
Mô tả quy trình
|
01. Hỗ
trợ người lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19
|
1
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Bảo hiểm
xã hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia BHXH
|
2 ngày làm việc
|
Bưu điện
|
|
Nhân viên tại quầy cơ quan Bảo
hiểm xã hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia BHXH tiếp nhận hồ sơ, tạo hồ
sơ điện tử xuất phiếu hẹn ngay sau khi nhận đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy
định. Trả lời tính đầy đủ của thành phần hồ sơ (trả lời ngay khi nộp hồ sơ trực
tiếp; 01 ngày khi nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua bưu điện
hoặc qua môi trường điện tử).
|
2
|
Bước 2
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội
|
|
|
Viên chức cơ quan Bảo hiểm xã
hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia BHXH đối chiếu quy định hiện hành
tham mưu việc xác nhận Danh sách người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội.
|
Phê duyệt
|
Giám đốc Bảo hiểm xã hội
|
Xem xét, xác nhận Danh sách
người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội.
|
3
|
Bước 3
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp
huyện (Tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022)
|
½ ngày làm việc
|
Bưu điện
|
|
Nhân viên Bưu điện tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính tiếp nhận hồ
sơ, tạo hồ sơ điện tử xuất phiếu hẹn ngay sau khi nhận đầy đủ thành phần hồ
sơ theo quy định. Trả lời tính đầy đủ của thành phần hồ sơ (trả lời ngay khi
nộp hồ sơ trực tiếp; 01 ngày khi nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc
qua bưu điện hoặc qua môi trường điện tử).
|
4
|
Bước 4
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Công chức thuộc UBND cấp huyện
|
1,5 ngày làm việc
|
Cơ quan Bảo hiểm xã hội
|
|
Công chức thuộc UBND cấp huyện
đối chiếu quy định hiện hành tham mưu Danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao
động ngừng việc do đại dịch COVID-19.
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện trình
UBND tỉnh
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện thẩm
định, trình UBND tỉnh Danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động ngừng việc do
đại dịch COVID-19.
|
5
|
Bước 5
|
Phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND tỉnh
|
1,5 ngày làm việc
|
|
UBND tỉnh
|
Xem xét, phê duyệt Danh sách
và kinh phí hỗ trợ người lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19.
|
6
|
Bước 6
|
Trả kết quả
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của UBND cấp huyện.
|
½ ngày làm việc
|
Bưu điện
|
|
Văn thư UBND cấp huyện ghi số,
lưu hồ sơ, scan kết quả đính lên hệ thống điện tử. Kết quả gửi văn thư lưu,
giao Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện. Nhân viên Bưu điện tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện lưu hồ sơ, trả kết quả
cho người sử dụng lao động.
|
|
Tổng cộng
|
|
06 ngày làm việc
|
|
|
|
2. Hỗ
trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề
để duy trì việc làm cho người lao động do đại dịch COVID-19
|
1
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Bảo hiểm xã
hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội.
|
½ ngày làm việc
|
Bưu điện
|
|
Nhân viên Bưu điện tại quầy
cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội
tiếp nhận hồ sơ, tạo hồ sơ điện tử xuất phiếu hẹn ngay sau khi nhận đầy đủ
thành phần hồ sơ theo quy định. Trả lời tính đầy đủ của thành phần hồ sơ (trả
lời ngay khi nộp hồ sơ trực tiếp; 01 ngày khi nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính
công ích hoặc qua bưu điện hoặc qua môi trường điện tử).
|
2
|
Bước 2
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Viên chức cơ quan Bảo hiểm xã
hội
|
1 ngày làm việc
|
|
|
Viên chức cơ quan Bảo hiểm xã
hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội đối chiếu quy định
hiện hành tham mưu xác nhận về việc đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp cho người
lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên
tính đến thời điểm đề nghị hỗ trợ và đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp đối với người
lao động tham gia đào tạo.
|
Phê duyệt
|
Giám đốc cơ quan Bảo hiểm xã
hội
|
½ ngày làm việc
|
|
|
Xem xét, xác nhận về việc
đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động
|
3
|
Bước 3
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả tại TTPVHCC tỉnh, Quầy số 3, Sở LĐTBXH
|
½ ngày làm việc
|
Bưu điện tỉnh
|
|
Nhân viên Bưu điện tỉnh tại
quầy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ, tạo hồ sơ điện tử xuất
phiếu hẹn ngay sau khi nhận đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định. Trả lời
tính đầy đủ của thành phần hồ sơ (trả lời ngay khi nộp hồ sơ trực tiếp; 01
ngày khi nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua bưu điện hoặc qua
môi trường điện tử).
|
4
|
Bước 4
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Công chức phòng Lao động - Việc
làm thuộc Sở LĐTBXH
|
5 ngày làm việc
|
Cơ quan Bảo hiểm xã hội
|
|
Công chức phòng Lao động việc
làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đối chiếu quy định hiện hành
tham mưu về việc hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để
duy trì việc làm cho người lao động.
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo phòng LĐVL trình
Lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo phòng LĐVL thẩm định,
trình Lãnh đạo Sở về việc hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ
năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.
|
5
|
Bước 5
|
Phê duyệt
|
Lãnh đạo Sở Phê duyệt
|
1 ngày làm việc
|
|
|
Xem xét, quyết định về việc hỗ
trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm
cho người lao động.
|
6
|
Bước 6
|
Trả kết quả
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả tại TTPVHCC tỉnh, Quầy số 3, Sở LĐTBXH
|
½ ngày làm việc
|
Bưu điện tỉnh
|
|
Văn thư Sở LĐTBXH ghi số, lưu
hồ sơ, scan kết quả đính lên hệ thống điện tử. Kết quả gửi văn thư lưu, giao
TTPVHCC (quầy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).
Nhân viên Bưu điện tỉnh tại
quầy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lưu hồ sơ, trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân.
|
03. Hỗ trợ
người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng
lương do đại dịch COVID-19
|
1
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Bảo hiểm xã hội
tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội.
|
2 ngày làm việc
|
Bưu điện
|
|
Nhân viên Bưu điện tại quầy cơ
quan Bảo hiểm xã hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội tiếp
nhận hồ sơ, tạo hồ sơ điện tử xuất phiếu hẹn ngay sau khi nhận đầy đủ thành
phần hồ sơ theo quy định. Trả lời tính đầy đủ của thành phần hồ sơ (trả lời
ngay khi nộp hồ sơ trực tiếp; 01 ngày khi nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính
công ích hoặc qua bưu điện điện hoặc qua môi trường điện tử).
|
2
|
Bước 2
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội
tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội.
|
|
|
Viên chức cơ quan Bảo hiểm xã
hội tỉnh hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội đối chiếu quy định
hiện hành tham mưu việc xác nhận Danh sách người lao động đang tham gia bảo
hiểm xã hội.
|
Phê duyệt
|
Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh
hoặc cấp huyện nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội.
|
|
|
Xem xét, xác nhận Danh sách
người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội.
|
3
|
Bước 3
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp
huyện (Tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022)
|
½ ngày làm việc
|
Bưu điện
|
|
Nhân viên Bưu điện tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ, tạo hồ sơ điện tử
xuất phiếu hẹn ngay sau khi nhận đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định. Trả lời
tính đầy đủ của thành phần hồ sơ (trả lời ngay khi nộp hồ sơ trực tiếp; 01
ngày khi nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua bưu điện hoặc qua
môi trường điện tử).
|
4
|
Bước 4
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Công chức thuộc UBND cấp huyện
|
1,5 ngày làm việc
|
Cơ quan Bảo hiểm xã hội
|
|
Công chức thuộc UBND cấp huyện
đối chiếu quy định hiện hành tham mưu Danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao
động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do
đại dịch COVID-19.
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện trình
UBND tỉnh
|
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện thẩm
định, trình UBND tỉnh Danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực
hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19.
|
5
|
Bước 5
|
Phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND tỉnh
|
1,5 ngày làm việc
|
|
UBND tỉnh
|
Xem xét, phê duyệt Danh sách
và kinh phí hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc
nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19.
|
6
|
Bước 6
|
Trả kết quả
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả tại Ủy ban nhân dân cấp huyện.
|
½ ngày làm việc
|
Bưu điện
|
|
Văn thư UBND tỉnh ghi số, lưu
hồ sơ, scan kết quả đính lên hệ thống điện tử. Kết quả gửi văn thư lưu, giao
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện.
Nhân viên Bưu điện tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện lưu hồ sơ, trả kết quả cho doanh
nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục.
|
Tổng cộng
|
|
06 ngày làm việc
|
|
|
|
04. Hỗ trợ
người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ
điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19
|
1
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Trung tâm Dịch vụ việc làm
thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến
hết ngày 31/1/2022).
|
Trước ngày 05 và ngày 20 hằng tháng
|
|
|
Viên chức Trung tâm Dịch vụ
việc làm tiếp nhận hồ sơ, tạo hồ sơ điện tử xuất phiếu hẹn ngay sau khi nhận
đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định. Trả lời tính đầy đủ của thành phần hồ
sơ.
Trước ngày 05 và ngày 20 hằng
tháng, Trung tâm Dịch vụ việc làm rà soát, tổng hợp danh sách người lao động
đủ điều kiện hỗ trợ trình Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
2
|
Bước 2
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Công chức phòng Lao động việc
làm thuộc Sở LĐTBXH
|
2 ngày làm việc
|
Trung tâm Dịch vụ việc làm
|
|
Công chức phòng Lao động việc
làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đối chiếu quy định hiện hành
tham mưu Danh sách hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng
làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch
COVID-19
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo Sở trình UBND tỉnh
|
|
|
|
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt Danh sách hỗ trợ.
|
3
|
Bước 3
|
Phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND tỉnh
|
2,5 ngày làm việc
|
|
UBND tỉnh
|
Xem xét, phê duyệt Danh sách
hỗ trợ.
|
4
|
Bước 4
|
Trả kết quả
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
½ ngày làm việc
|
|
|
Viên chức tại bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội lưu hồ sơ, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
|
|
Tổng cộng
|
|
05 ngày làm việc
|
|
|
|
05. Hỗ trợ
hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
|
1
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện hoặc trực tuyến đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp
xã (Hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022).
|
½ ngày làm việc
|
|
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ, tạo hồ sơ điện tử xuất phiếu hẹn ngay
sau khi nhận đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định. Trả lời tính đầy đủ của
thành phần hồ sơ.
|
2
|
Bước 2
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Công chức thuộc UBND cấp xã
|
2,5 ngày làm việc
|
Chi cục Thuế, Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
|
Công chức thuộc UBND cấp xã đối
chiếu quy định hiện hành tham mưu xác nhận, tổng hợp về việc tạm ngừng kinh
doanh của hộ kinh doanh.
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND cấp xã trình
Chi cục thuế
|
|
Lãnh đạo UBND cấp xã thẩm định;
niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.
|
3
|
Bước 3
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Công chức thuộc Chi cục Thuế
|
2 ngày làm việc
|
|
|
Công chức thuộc Chi cục Thuế
phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định.
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo Chi cục Thuế trình
UBND cấp huyện
|
|
|
Lãnh đạo Chi cục Thuế thẩm định
gửi UBND cấp huyện tổng hợp.
|
4
|
Bước 4
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Công chức thuộc UBND cấp huyện
|
2 ngày làm việc
|
|
|
Công chức thuộc UBND cấp huyện
rà soát, tổng hợp.
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện trình
UBND tỉnh
|
|
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện thẩm
định trình UBND tỉnh.
|
5
|
Bước 5
|
Phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND tỉnh
|
1,5 ngày làm việc
|
|
UBND tỉnh
|
Xem xét, phê duyệt Danh sách
và kinh phí hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
6
|
Bước 6
|
Trả kết quả
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả tại Ủy ban nhân dân cấp xã.
|
½ ngày làm việc
|
Bưu điện
|
|
Văn thư UBND tỉnh ghi số, lưu
hồ sơ, scan kết quả đính lên hệ thống điện tử. Kết quả gửi văn thư lưu, giao
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (UBND cấp xã).
Nhân viên Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả tại UBND cấp xã lưu hồ sơ, trả kết quả cho hộ kinh doanh.
|
|
Tổng cộng
|
|
09 ngày làm việc
|
|
|
|
Quyết định 801/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ gồm các thủ tục hành chính mới; sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của Bảo hiểm xã hội các cấp; Sở Lao động, Thương binh - Xã hội tỉnh Gia Lai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 801/QĐ-UBND ngày 27/08/2021 công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ gồm các thủ tục hành chính mới; sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của Bảo hiểm xã hội các cấp; Sở Lao động, Thương binh - Xã hội tỉnh Gia Lai
672
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|