Sinh viên dân tộc học trường tư được hỗ trợ chi phí

06/11/2014 09:29 AM

Sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, thi đỗ vào học ĐH, CĐ hệ chính quy sẽ được hỗ trợ chi phí học tập.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện quyết định số 66/2013/QĐ-TTg ngày 11-11-2013 của Thủ tướng Chính phủ, quy định chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số học tại các cơ sở giáo dục ĐH.

Theo thông tư này, để được hưởng chính sách hỗ trợ chi phí học tập, sinh viên phải đáp ứng đủ các điều kiện sau: là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo từng thời kỳ, thi đỗ vào học ĐH, CĐ hệ chính quy.

Mức hỗ trợ chi phí học tập bằng 60% mức lương cơ sở và được hưởng không quá 10 tháng/năm học/sinh viên, số năm được hưởng hỗ trợ học tập theo thời gian đào tạo chính thức.

- Đối với sinh viên học tại cơ sở giáo dục ĐH ngoài công lập: gửi hồ sơ về phòng lao động - thương binh & xã hội cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh nơi sinh viên có hộ khẩu thường trú.

- Đối với sinh viên học tại cơ sở giáo dục ĐH công lập: gửi hồ sơ về cơ sở giáo dục ĐH công lập nơi sinh viên theo học.

Thời gian cấp kinh phí hỗ trợ chi phí học tập được thực hiện hai lần trong năm học: lần 1 cấp cho năm tháng vào tháng 10 hoặc 11 hằng năm; lần 2 cấp cho năm tháng vào tháng 3 hoặc 4 năm sau. Trường hợp sinh viên chưa được nhận chế độ theo thời hạn quy định thì được truy lĩnh trong lần chi trả tiếp theo.

Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28-11-2014. Thời điểm thực hiện chính sách hỗ trợ sinh viên quy định tại thông tư liên tịch này được tính hưởng từ ngày 1-1-2014.

Thông tư liên tịch này không áp dụng đối với sinh viên: cử tuyển, các đối tượng chính sách được xét tuyển, đào tạo theo địa chỉ, đào tạo liên thông, văn bằng hai và học ĐH, CĐ sau khi hoàn thành chương trình dự bị ĐH; sinh viên các cơ sở giáo dục ĐH thuộc khối quốc phòng, an ninh.

Trần Huỳnh

Theo Tuổi Trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,860

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn