Xem xét hỗ trợ cấp Giấy đi đường cho NLĐ của doanh nghiệp CNTT-TT

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
08/09/2021 17:08 PM

Ngày 07/9/2021, Bộ TT&TT có Công văn 3455/BTTTT-CNTT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Xem xét hỗ trợ cấp Giấy đi đường cho NLĐ của doanh nghiệp CNTT&TT

Xem xét hỗ trợ cấp Giấy đi đường cho NLĐ của doanh nghiệp CNTT&TT (Ảnh minh họa)

Trong thời gian vừa qua, nhiều tỉnh/thành phố đã thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội nhằm từng bước hạn chế và khống chế dịch bệnh Covid-19.

Nhằm hỗ trợ cho hoạt động của các doanh nghiệp CNTT-TT tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội , đặc biệt là các doanh nghiệp đang cung cấp, duy trì, đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống, hạ tầng CNTT-TT, dịch vụ công của cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp đang có hợp đồng sản xuất kinh doanh với đối tác nước ngoài, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm công nghệ số phục vụ các lĩnh vực thiết yếu (thương mại điện tử, y tế, giáo dục, giao nhận hàng hóa,…);

Tiếp theo Công văn 1268/BTTTT-VP ngày 10/4/2020 về việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị trong lĩnh vực TT&TT, Bộ TT&TT đề nghị các nội dung như sau:

- Xem xét hỗ trợ cấp Giấy đi đường cho người lao động của các doanh nghiệp CNTT-TT như nêu trên để duy trì các hoạt động ứng trực với tỷ lệ 10-15% tại doanh nghiệp mỗi ngày trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo quy định.

- Hướng dẫn các doanh nghiệp được phép hoạt động chịu trách nhiệm đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Công văn 3455/BTTTT-CNTT ban hành ngày 07/9/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,366

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn