Đề xuất tăng phụ cấp cho người làm công tác tiêm vắc xin Covid-19

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
24/08/2021 08:35 AM

Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ Y tế đề xuất cấp có thẩm quyền tăng phụ cấp cho lực lượng làm công tác tiêm vắc xin.

Đề xuất tăng phụ cấp cho người làm công tác tiêm vắc xin Covid-19

Đề xuất tăng phụ cấp cho người làm công tác tiêm vắc xin Covid-19 (Ảnh minh họa)

Đây là nội dung tại Công điện 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Công điện nêu rõ: vắc xin, thuốc điều trị là chiến lược. Tiếp tục đẩy mạnh “ngoại giao vắc xin” để có sớm nhất, nhiều nhất vắc xin. Thúc đẩy mạnh mẽ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vắc xin Covid-19 trong nước. Khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhập khẩu vắc xin Covid-19 nhưng phải bảo đảm vắc xin Covid-19 thuộc danh mục Bộ Y tế cấp phép và rõ nguồn gốc xuất xứ. Bộ Y tế chịu trách nhiệm cấp phép nhập khẩu, kiểm định và tổ chức tiêm chủng.

Tổ chức tiêm chủng miễn phí, an toàn, kịp thời, hiệu quả, không phân biệt các loại vắc xin; không tổ chức tiêm dịch vụ có thu tiền. Thông tin đến người dân tinh thần vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất; khắc phục ngay tình trạng chờ đợi lựa chọn vắc xin.

Bộ Y tế tập trung chỉ đạo việc nhập khẩu, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất trong nước thuốc điều trị COVID-19.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ Y tế đề xuất cấp có thẩm quyền tăng phụ cấp cho lực lượng làm công tác tiêm vắc xin.

Trước đó, tại Nghị quyết 58/NQ-CP ngày 08/6/2021 Chính phủ đã đồng ý áp dụng phụ cấp đặc thù với mức 7.500 đồng/liều tiêm (tối đa không quá 150.000 đồng/người/ngày) đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong chương trình tiêm chủng miễn phí tại các cơ sở y tế công lập.

Trường hợp những đối tượng này thuộc đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp, bồi dưỡng chống dịch quy định tại Nghị quyết 16/NQ-CPNghị quyết 58/NQ-CP thì chỉ được hưởng một trong các chế độ (chế độ nào cao hơn).

Xem thêm nội dung tại Công điện 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,377

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn