Thủ tướng: Đồng Nai không cực đoan cách ly, giãn cách xã hội ở phạm vi rộng không cần thiết

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
02/07/2021 11:28 AM

Đây là nội dung tại Thông báo 175/TB-VPCP ngày 01/7/2021 về Kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về công tác phòng, chống Covid-19 và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Kết luận nêu rõ: Căn cứ tình hình dịch tễ để xác định địa bàn, khu vực phong tỏa, cách ly, không cực đoan cách ly, giãn cách xã hội ở phạm vi rộng không cần thiết, không máy móc áp dụng theo đơn vị hành chính.

Khi đã phát hiện ra ổ dịch để phong tỏa, cách ly thì phải xét nghiệm thần tốc, xét nghiệm kháng nguyên nhanh để phát hiện nguồn bệnh (huy động hỗ trợ nhân lực từ lực lượng ngành y, công an, quân đội).

Thí điểm cách ly tại nhà với F1 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng; tư vấn trên truyền hình về phòng, chống dịch, cách ly tại nhà. Quán triệt phương châm thực hiện phòng ngừa là cơ bản, thường xuyên, chiến lược; khi có dịch phải tấn công để nhanh chóng dập dịch, ổn định tình hình.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu quyết tâm, kiên trì thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế; tạo nguồn lực để phòng, chống dịch tốt hơn. Tùy theo diễn biến tình hình thực tế, Tỉnh cần lựa chọn, sắp xếp thứ tự ưu tiên đối với từng nhiệm vụ (phòng, chống dịch hoặc sản xuất kinh doanh, hoặc đồng thời thực hiện như nhau cả hai nhiệm vụ) tương tự như vậy đối với các huyện thị trực thuộc.

Phải xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế với các phương án vượt chỉ tiêu, đạt chỉ tiêu hoặc không đạt chỉ tiêu đề ra; xây dựng kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 theo các cấp độ nguy cơ dịch bệnh cao hơn, có cả kịch bản cho tình huống xấu nhất để chủ động triển khai các giải pháp cụ thể, khả thi.

Tiếp tục thực hiện nghiệm, có hiệu quả chiến lược “5K+Vắc xin” và ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi trong phòng, chống dịch bệnh.

Xem chi tiết nội dung tại Thông báo 175/TB-VPCP ngày 01/7/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,186

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn