Số lượng công chức phường tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
29/03/2021 14:28 PM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 32/2021/NĐ-CP, 33/2021/NĐ-CP34/2021/NĐ-CP hướng dẫn thi hành các Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, trong đó quy định biên chế công chức phường như sau:

Số lượng công chức phường tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng

Số lượng công chức phường tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng

*Tại TP.HCM

Theo Điều 29 Nghị định 33/2021/NĐ-CP, quy định biên chế công chức phường như sau:

- Biên chế công chức bình quân làm việc tại UBND phường là 15 người. Số lượng bình quân này được tính cho tổng số phường của một quận, thành phố thuộc TP.HCM.

- UBND TP.HCM trình HĐND cùng cấp quyết định số lượng biên chế công chức của UBND phường ở từng quận, thành phố thuộc TP.HCM trong tổng số biên chế được cơ quan có thẩm quyền giao.

- Căn cứ quy định nêu trên và yêu cầu nhiệm vụ của từng phường, UBND quận, UBND thành phố thuộc TP.HCM quyết định cụ thể số lượng công chức của từng vị trí chức danh công chức làm việc tại UBND phường.

*Tại Hà Nội

Theo Điều 18 Nghị định 32/2021/NĐ-CP, quy định số lượng công chức phường như sau:

- Biên chế công chức bình quân làm việc tại UBND phường là 15 người. Số bình quân này được tính trên tổng số phường của một quận, thị xã.

- Căn cứ quy định trên, UBND TP.Hà Nội trình HĐND cùng cấp phân bổ số lượng biên chế công chức của UBND phường thuộc quận, thị xã.

- Căn cứ các quy định trên và yêu cầu nhiệm vụ của từng phường, UBND quận, thị xã quyết định giao cụ thể số lượng biên chế công chức của từng vị trí chức danh công chức làm việc tại UBND phường.

*Tại Đà Nẵng

Theo Điều 26 Nghị định 34/2021/NĐ-CP, quy định biên chế công chức phường như sau:

- Biên chế công chức bình quân làm việc tại UBND phường là 15 người. Số bình quân này được tính trên tổng số phường của một quận.

- UBND TP.Đà Nẵng trình HĐND cùng cấp quyết định số lượng biên chế công chức của UBND phường ở từng quận.

- Căn cứ quy định nêu trên và yêu cầu nhiệm vụ của từng phường, UBND quận quyết định cụ thể số lượng công chức của từng vị trí chức danh công chức làm việc tại UBND phường.

Nghị định 32/2021/NĐ-CP, 33/2021/NĐ-CP34/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 29/3/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,288

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn