Chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng về phòng chống Covid-19 (Thông báo 22)

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
31/01/2021 10:06 AM

Ngày 30/01/2021, Văn phòng Chính phủ có Thông báo 22/TB-VPCP Kết luận của Thủ tướng về phòng chống dịch Covid-19.

Thông báo 22/TB-VPCP Kết luận của Thủ tướng về phòng chống dịch Covid-19

Thông báo 22/TB-VPCP Kết luận của Thủ tướng về phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, đặc biệt xuất hiện biến thể mới của vi rút có tốc độ lây lan nhanh, trong bối cảnh bình thường mới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, các địa phương tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị, thực hiện nghiêm các phương châm, chiến lược, biện pháp phòng, chống dịch, trong đó:

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là; tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm “chống dịch như chống giặc”; thực hiện nghiêm chiến lược “lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để ở bên trong, chữa trị hiệu quả”.

Bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống, giải pháp để chủ động ứng phó hiệu quả, thành công với “làn sóng mới” lây nhiễm COVID-19, bảo đảm phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh và quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất.

Trước mắt, tập trung dập thành công 2 ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh và ngăn chặn việc lây lan ở Hà Nội, Hải Phòng và các địa phương khác trước Tết nguyên đán, lấy đó là một thành tích quan trọng chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Xem chi tiết nội dung tại Thông báo 22/TB-VPCP ngày 30/01/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 10,242

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn