Điều kiện của người làm công tác dược lâm sàng từ ngày 01/01/2021

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Thùy Liên
04/11/2020 16:03 PM

Chính phủ ban hành Nghị định 131/2020/NĐ-CP ngày 02/11/2020 quy định về tổ chức, hoạt động dược lâm sàng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Dược lâm sàng

Điều kiện của người làm công tác dược lâm sàng từ ngày 01/01/2021 (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, quy định người làm công tác dược lâm sàng cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Người làm công tác dược lâm sàng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thông thường phải có bằng tốt nghiệp trình độ đại học ngành dược trở lên (được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam).

- Người làm công tác dược lâm sàng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền phải có một trong các văn bằng sau đây (được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam):

+ Bằng tốt nghiệp trình độ đại học ngành dược trở lên và có một trong các văn bằng, chứng chỉ về y dược cổ truyền sau:

Bằng tốt nghiệp trung cấp y học cổ truyền hoặc dược cổ truyền;

Giấy chứng nhận về lương y, giấy chứng nhận về lương dược, giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền hoặc văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận khác về y dược cổ truyền được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực.

+ Bằng tốt nghiệp đại học ngành dược cổ truyền trở lên;

+ Bằng tốt nghiệp đại học ngành y học cổ truyền trở lên.

- Người làm công tác dược lâm sàng tại nhà thuốc trong khuôn viên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải có bằng tốt nghiệp trình độ đại học ngành dược trở lên (được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam).

- Trường hợp người làm công tác dược lâm sàng cũng chính là người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược thì phải đáp ứng điều kiện sau:

Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc phải có bằng tốt nghiệp đại học ngành dược (Bằng dược sỹ) và có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp. Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc có thể đồng thời là người làm công tác dược lâm sàng tại nhà thuốc.

Nghị định 131/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 và bãi bỏ Thông tư 31/2012/TT-BYT ngày 20/12/2012 hướng dẫn hoạt động dược lâm sàng trong bệnh viện.

Thùy Liên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 15,271

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn