Bộ GTVT: Xử lý nhanh thủ tục đón chuyên gia nước ngoài nhập cảnh

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
04/11/2020 13:53 PM

Bộ GTVT có Công văn 10991/BGTVT-CYT ngày 30/10/2020 thực hiện kết luận của Thủ tướng về phòng chống Covid-19 tại Thông báo 367/TB-VPCP ngày 21/10/2020.

Bộ GTVT: Xử lý nhanh thủ tục đón chuyên gia nước ngoài nhập cảnh

B GTVT: X lý nhanh th tc đón chuyên gia nưc ngoài nhp cnh (Ảnh minh họa)

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu xử lý nhanh thủ tục đón chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài nhập cảnh:

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao xem xét, giải quyết nhanh các thủ tục cấp phép các chuyến bay và thủ tục liên quan cho các đối tượng này.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị:

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép.

- Cục HKVN, Cục Y tế GTVT hướng dẫn các quy trình nhập cảnh và giám sát cách ly y tế phòng chống COVID-19 với người nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ (khi Bộ Y tế ban hành) đối với các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài trong việc thực hiện nhiệm vụ mở lại các đường bay thương mại quốc tế theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 10991/BGTVT-CYT ngày 30/10/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,494

Bài viết về

lĩnh vực Xuất nhập cảnh

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn