Sớm trình Chính phủ việc giải ngân gói hỗ trợ Covid-19 giai đoạn 2

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
15/09/2020 10:54 AM

Đây là nội dung tại Thông báo 326/TB-VPCP ngày 13/9/2020 kết luận của Thủ tướng về phòng, chống dịch Covid-19.

Sớm trình Chính phủ việc giải ngân gói hỗ trợ COVID-19 giai đoạn 2

Sớm trình Chính phủ việc giải ngân gói hỗ trợ COVID-19 giai đoạn 2 (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính sớm trình Chính phủ việc giải ngân giai đoạn 2 gói an sinh xã hội, nhất là cho người lao động mất việc, mất thu nhập.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19.

Đồng thời, để hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, Thủ tướng cũng chỉ đạo các bộ ngành thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp, đơn cử như:

- Các Bộ, ngành, nhất là Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất với thủ tục nhanh gọn, rõ ràng, có thời hạn cụ thể và đầu mối chịu trách nhiệm việc cho các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao nước ngoài nhập cảnh làm việc tại Việt Nam.

- Các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thúc đẩy triển khai công việc theo hình thức trực tuyến trên môi trường mạng; tăng cường tuyên truyền hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch trong tình hình mới, đề cao cảnh giác, thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn tại các cơ sở và hoạt động thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu kép không để đình trệ, đứt gãy các hoạt động kinh tế.

Các Bộ, ngành, địa phương theo trách nhiệm và thẩm quyền được giao tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không để phải nhắc lại.

Xem chi tiết nội dung tại Thông báo 326/TB-VPCP ngày 13/9/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,650

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn