Tuyệt đối không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
08/09/2020 11:50 AM

Bộ BG&DĐT vừa có Công văn 3453/BGDĐT-GDTH về tăng cường quản lý việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông, trong đó yêu cầu tuyệt đối không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo.

Tuyệt đối không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo

Tuyệt đối không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo (Ảnh minh họa)

Nhằm tăng cường công tác quản lý và kịp thời khắc phục những tồn tại trong việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo tại các cơ sở giáo dục phổ thông phục vụ năm học 2020-2021. Bộ BG&DĐT yêu cầu Giám đốc các Sở BG&DĐT nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung sau:

- Đối với sách giáo khoa, chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện việc trang bị sách giáo khoa theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng, đủ số lượng và kịp thời cho năm học 2020 - 2021.

- Đối với tài liệu tham khảo, thực hiện đúng quy định tại Thông tư 21/2014/TT-BGDĐT và Điều lệ trường học, trong đó yêu cầu tuyệt đối không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo; phụ huynh, học sinh tự mua sắm theo nhu cầu thực tế và không bắt buộc; các cơ sở giáo dục phổ thông phải cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về tài liệu tham khảo sử dụng tại trường để học sinh và phụ huynh biết để lựa chọn.

- Tiến hành tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục phổ thông trong việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

- Báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Tiểu học) trước ngày 20/9/2020.

Bộ GDĐT yêu cầu Giám đốc các Sở GDĐT nghiêm túc thực hiện các nội dung nêu trên.

Công văn 3453/BGDĐT-GDTH được ban hành ngày 08/9/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,145

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn