Khi mang thai, đang cho con bú NLĐ có thể được làm việc tại nhà

17/10/2019 09:35 AM

Chị Nguyễn Thu Trà (quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh) có hỏi: “Khi tôi mang thai và sau này trong thời kỳ cho con bú thì tôi có thể xin phép Công ty để được làm việc tại nhà nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành công việc được giao, không làm lộ bí mật của Công ty hay không? Nếu Công ty đồng ý thì có đúng pháp luật hay không? Tôi xin cảm ơn!”

 

làm việc tại nhà

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Tại Khoản 2 Điều 6 Nghị định 85/2015/NĐ-CP quy định chi tiết Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ khuyến khích người sử dụng lao động phối hợp với tổ chức công đoàn lập kế hoạch, thực hiện các giải pháp để lao động nữ có việc làm thường xuyên, áp dụng chế độ làm việc theo thời gian biểu linh hoạt, làm việc không trọn thời gian, giao việc làm tại nhà phù hợp với nguyện vọng chính đáng của lao động nữ.

Như vậy, trường hợp người lao động mang thai, trong thời kỳ cho con bú có thể đề cập nguyện vọng của mình đến với Công ty, nếu Công ty có điều kiện và thấy nguyện vọng của người lao động là phù hợp thì Công ty hoàn toàn có quyền giao việc để lao động nữ làm việc tại nhà nhằm đảm bảo được quyền lợi của người lao động và Công ty.

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,879

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn