Dự kiến tăng quyền lợi cho NLĐ khi hành kinh, nuôi con dưới 12 tháng

02/05/2019 08:59 AM

Đây là nội dung nổi bật được đề cập tại Dự thảo Bộ luật lao động (sửa đổi), dự kiến bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2021.

Tổng hợp bài viết liên quan đến Dự thảo Bộ luật lao động (sửa đổi)

 

nuôi con dưới 12 tháng tuổi

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo quy định hiện hành, lao động nữ trong thời gian hành kinh được nghỉ mỗi ngày 30 phút; trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi, được nghỉ mỗi ngày 60 phút trong thời gian làm việc. Thời gian nghỉ vẫn được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động.

Tại Dự thảo Bộ luật lao động (sửa đổi) tiếp tục giữ nguyên quy đinh nêu trên, đồng thời bổ sung một nội dung mới đó là: “Lao động nữ được lựa chọn thời gian nghỉ phù hợp trong ngày nhưng phải thông báo trước cho người sử dụng lao động”.

Như vậy, với việc bổ sung nội dung mới này sẽ tạo cho người lao động (NLĐ) nữ quyền lợi được lựa chọn thời gian nghỉ phù hợp đối với bản thân (bất kỳ thời gian nào trong ngày miễn sao đảm bảo đủ 30 phút trong thời gian hành kinh, 60 phút trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi).

Đồng thời, NLĐ nữ phải báo trước với người sử dụng lao động nhằm đảm bảo quyền lợi của NLĐ nữ được đảm bảo nhưng quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vẫn đảm bảo bình thường (người sử dụng lao động biết trước để bố trí nhân sự làm công việc thay thế cho phù hợp).

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 12,893

Bài viết về

Bộ luật Lao động 2019

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn