Đề xuất phương pháp tính thuế TNDN đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa

01/04/2019 16:44 PM

Đây là nội dung quan tọng tại Dự thảo Nghị quyết về một số chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, phương pháp tính thuế đối với DN có doanh thu hàng năm dưới 03 tỷ đồng và có số lao động tham gia BHXH bình quân năm không quá 10 người, được thực hiện như sau:

- DN phải thực hiện hạch toán doanh thu, chi phí và khai, nộp thuế theo phương pháp xác định thu nhập.

-  Trường hợp DN xác định được doanh thu nhưng không xác định được chi phí, thu nhập của hoạt động kinh doanh thì kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo tỷ lệ % trên doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ như sau:

+ Phân phối, cung cấp hàng hóa: 0,4%.

+ Sản xuất, vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hóa, xây dựng có bao thầu nguyên vật liệu: 1,2%.

+ Dịch vụ, xây dựng không bao thầu nguyên vật liệu: 1,5%. Riêng hoạt động cho thuê tài sản, đại lý bảo hiểm, đại lý xổ số, đại lý bán hàng đa cấp 4%.

+ Hoạt động khác: 0,8%.

- Doanh thu làm căn cứ xác định đối tượng nộp thuế theo tỷ lệ phần trăm (%) trên doanh thu là tổng doanh thu của năm trước liền kề và được áp dụng ổn định cho mỗi giai đoạn 03 năm, kể từ năm áp dụng.

Cũng theo Dự thảo, các trường hợp nộp thuế theo tỷ lệ phần trăm (%) trên doanh thu như trên, không phải quyết toán thuế khi giải thể, phá sản.

Châu Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,291

Bài viết về

lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn