Xác thực thông tin công dân khi sử dụng CCCD để đăng ký VssID

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
12/06/2021 09:37 AM

Trung tâm công nghệ thông tin BHXH Việt Nam ban hành Công văn 884/CNTT-PM ngày 01/6/2021 về xác thực thông tin công dân với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư khi đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH.

Xác thực thông tin công dân khi sử dụng CCCD để đăng ký VssID

Xác thực thông tin công dân khi sử dụng CCCD để đăng ký VssID (Ảnh minh họa)

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo BHXH Việt nam về việc tiếp tục triển khai Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Kế hoạch 818/KH-BHXH ngày 31/3/2021 về việc triển khai ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.  

Trung tâm Công nghệ thông tin (Trung tâm) đã thực hiện kết nối với CSDL Quốc gia về dân cư để xác thực thông tin công dân khi công dân đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH trên Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam và trên ứng dụng VssID. Trung tâm sẽ thực hiện nâng cấp hệ thống chính thức từ ngày 01/6/2021.

Cụ thể, khi công dân sử dụng căn cước công dân (CCCD) để đăng ký tài khoản giao dịch điện tử thì hệ thống tự động đối chiếu, xác thực thông tin do công dân kê khai, thông tin trong CSDL của BHXH Việt Nam đang quản lý (Họ tên, số CCCD, ngày sinh, giới tính) với thông tin được lưu trữ trong CSDL Quốc gia về dân cư:

- Nếu thông tin đối chiếu trùng khớp: Hệ thống không yêu cầu công dân đính kèm hình ảnh chụp CCCD.

- Nếu thông tin đối chiếu không trùng khớp hoặc không có trong CSDL Quốc gia về dân cư: Hệ thống yêu cầu công dân đính kèm hình ảnh giấy tờ tùy thân (CCCD/CMND/Hộ chiếu).

Trung tâm thông báo để BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được biết và triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh về phòng Quản lý phần mềm để được hướng dẫn, phối hợp xử lý.

Công văn 884/CNTT-PM được ban hành ngày 01/6/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,072

Bài viết về

Hệ thống quản lý cư dân điện tử

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn