Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19: Những điều cần biết

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
13/09/2021 09:28 AM

Người dân được cấp Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 khi đã thực hiện đầy đủ các bước tiêm chủng theo hướng dẫn tại Quyết định 3588/QĐ-BYT ngày 26/7/2021.

Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 chứa những thông tin nào?

Theo hướng dẫn tại Quyết định 3588/QĐ-BYT năm 2021 hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 thì mẫu giấy chứng nhận chứa những thông tin gồm:

- Mã QR Code

- Thông tin cá nhân:

+ Họ và tên

+ Ngày tháng năm sinh

+ Số CMND/CCCD

+ Số điện thoại

+ Địa chỉ

- Thông tin về tiêm vắc xin:

+ Ngày tháng tiêm

+ Loại vắc xin đã tiêm

Khi nào được cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19?

Cũng theo hướng dẫn tại Quyết định 3588/QĐ-BYT năm 2021 thì:

Sau khi tiêm, theo dõi người được tiêm ít nhất 30 phút sau tiêm chủng tại điểm tiêm. Đối với cơ sở tiêm chủng sử dụng bản in phiếu khám sàng lọc thì thực hiện nhập thông tin của người đã được tiêm sau khi tiêm xong.

Sau khi kết thúc thời gian theo dõi sau tiêm chủng tại điểm tiêm, cơ sở tiêm chủng cung cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 theo mẫu quy định.

Như vậy, giấy xác nhận tiêm vắc xin sẽ được cấp sau khi đã hoàn thành việc tiêm chủng.

Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19: Những điều cần biết (ảnh minh họa)

Chưa hoặc không được cấp giấy xác nhận tiêm vắc xin Covid-19, người dân cần làm gì?

Hiện nay, vẫn xuất hiện tình trạng người dân đã tiêm nhưng chưa hoặc không được cấp giấy xác nhận tiêm vắc xin Covid-19. Tuy nhiên, tất cả người dân đã thực hiện tiêm vắc xin mũi 1 hoặc mũi 2 đều sẽ nhận được giấy xác nhận tiêm có đầy đủ thông tin về thời gian, tên người tiêm và tên loại vắc xin được tiêm... Bên cạnh đó còn có đóng dấu xác nhận của đơn vị thực hiện tiêm chủng.

Do đó, nếu người dân đã hoàn thành việc tiêm chủng nhưng chưa hoặc không được cấp giấy thì liên hệ đến nơi mà người dân đã tiêm để được hướng dẫn về vấn đề này.

Giấy xác nhận tiêm vắc xin Covid-19 có vai trò thế nào?

Có thể hiểu rằng, giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid19 là minh chứng cho việc đã tiêm vắc xin theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, hiện nay nhiều người dân đã tiêm vắc xin nhưng chưa được cập nhật chứng nhận trên hệ thống của Bộ Y tế. Trong trường hợp này người dân có thể phản hồi trực tiếp trên hệ thống của Bộ Y tế.

Xem Hướng dẫn cập nhật chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19 online

Tuy nhiên, để thực hiện cập nhật chứng nhận thì bắt buộc người dân phải có giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 để làm minh chứng. Nếu người dân không có giấy xác nhận người dân không thể thực hiện cập nhật theo cách này.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 57,821

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn