Phụ cấp ưu đãi với giáo viên tiểu học trong trường phổ thông nhiều cấp học

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
30/07/2021 08:24 AM

Ngày 27/7/2021, Bộ GD&ĐT có Công văn 3140/BGDĐT-NGCBQLGD về thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo đối với các trường phổ thông có nhiều cấp học.

Công văn nêu rõ: Triển khai thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 25/10/2017, các địa phương đã triển khai thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và đã đạt được những kết quả nhất định; nhiều điểm trường và trường có quy mô nhỏ ở các cấp học mầm non, phổ thông đã được sắp xếp, tổ chức lại cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa phương; công tác quản lý và chất lượng dạy học cơ bản đã được nâng lên.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số địa phương đã áp dụng chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi cho giáo viên dạy cấp tiểu học trong trường phổ thông có nhiều cấp học theo mức phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên dạy cấp trung học cơ sở; việc thực hiện chi trả như trên là chưa phù hợp với chính sách ưu đãi dành cho giáo viên dạy cấp tiểu học.

Phụ cấp ưu đãi với giáo viên tiểu học trong trường phổ thông nhiều cấp học

Phụ cấp ưu đãi với giáo viên tiểu học trong trường phổ thông nhiều cấp học (Ảnh minh họa)

Nhằm bảo đảm các chế độ chính sách cho nhà giáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương:

Chỉ đạo các cơ quan liên quan chi trả chế độ phụ cấp ưu đãi cho giáo viên dạy cấp tiểu học trong trường có nhiều cấp học (sau khi đã sáp nhập) theo quy định của giáo viên dạy ở trường tiểu học tại Quyết định 244/2005/QĐ-TTg ngày 06/10/2005 về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập.

Cụ thể, tại Điều 2 Quyết định 244/2005/QĐ-TTg quy định:

"Điều 2. Mức phụ cấp và cách tính

1. Mức phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo được quy định như sau:

...c) Mức phụ cấp 35% áp dụng đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các trường mầm non, tiểu học ở đồng bằng, thành phố, thị xã; các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề ở miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa;

...

2. Các mức phụ cấp ưu đãi quy định tại khoản 1 Điều này được tính trên mức lương theo ngạch, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)."

>>> Xem thêm: Người lao động ký hợp đồng theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP thì có được hưởng các khoản phụ cấp ưu đãi đối với vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn không?

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,524

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn