Năm 2021, thi sát hạch giấy phép lái xe ôtô gồm 4 nội dung

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Thùy Liên
04/01/2021 09:07 AM

Đây quy định nổi bật tại Thông tư 38/2019/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 12/2017/TT-BGTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Sát hạch giấy phép lái xe ô tô

Cụ thể, Khoản 28 Điều 1 Thông tư 38 có quy định như sau:

- Các cơ sở đào tạo lái xe phải sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái xe ôtô từ ngày 01/01/2021.

- Trung tâm sát hạch lái xe lắp camera giám sát phòng sát hạch lý thuyết, sân sát hạch lái xe trong hình và truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông vận tải; đồng thời sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe từ ngày 01/01/2021.

- Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông vận tải sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe từ ngày 01/5/2021.

Trong đó:

+ Thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe bao gồm: Hệ thống các máy tính có cài đặt phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và ca bin học lái xe ôtô.

+ Thiết bị mô phỏng để sát hạch lái xe là hệ thống các máy tính có cài đặt phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông.

Như vậy, việc thi sát hạch lái xe sẽ có 4 bài thi thay vì 3 bài như trước đó bao gồm:

(1) Sát hạch lý thuyết;

(2) Sát hạch thực hành lái xe trong hình;

(3)  Sát hạch thực hành lái xe trên đường;

(4)  Sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông thực hiện tại trung tâm sát hạch.

Theo đó:

- Thí sinh đạt nội dung sát hạch lý thuyết, sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, thực hành lái xe trong hình và trên đường thì được công nhận trúng tuyển.

- Thí sinh không đạt nội dung sát hạch lý thuyết thì không được sát hạch nội dung sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông; không đạt nội dung sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông thì không được sát hạch thực hành lái xe trong hình; không đạt nội dung sát hạch thực hành lái xe trong hình thì không được sát hạch nội dung sát hạch lái xe trên đường.

**Đặc biệt, đối với trường hợp đào tạo để cấp giấy phép lái xe hạng B1 số tự động cho người khuyết tật bàn chân phải hoặc bàn tay phải hoặc bàn tay trái thì được thay nội dung học lái xe trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông bằng nội dung học trên xe tập lái.

Căn cứ pháp lý:

-  Khoản 1, 25, 28 Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT;

- Điểm a, d, g và h Khoản 3 Điều 21; Điều 43 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT.

Thùy Liên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,808

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn