Năm 2021, chưa nghỉ hết phép năm có còn được thanh toán tiền?

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
13/10/2020 16:13 PM

Hiện hành, theo Bộ luật Lao động 2012, người lao động (NLĐ) do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ.

Theo quy định trên, nếu NLĐ đang làm việc mà có lý do chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết ngày nghỉ hằng năm thì được doanh nghiệp thanh toán bằng tiền cho những ngày chưa nghỉ đó.

Năm 2021, chưa nghỉ hết phép năm có còn được thanh toán tiền?

Năm 2021, chưa nghỉ hết phép năm có còn được thanh toán tiền? (Ảnh minh họa)

Từ ngày 01/01/2021, Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực, quy định: “Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được doanh nghiệp thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ”.

Như vậy, nếu trường hợp NLĐ còn làm việc tại doanh nghiệp nhưng chưa nghỉ hết ngày nghỉ hằng năm của năm trước thì không được doanh nghiệp thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

Với điểm mới nêu trên, quy định về ngày nghỉ hằng năm tại Bộ luật Lao động 2019 sẽ có lợi đối với doanh nghiệp nhưng lại thiệt thòi cho NLĐ.

Tuy nhiên, tại khoản 7 Điều 113 Bộ luật Lao động 2019 giao Chính phủ quy định chi tiết về nghỉ hằng năm. Chúng ta sẽ cùng chờ xem hướng dẫn của Chính phủ có làm rõ hơn về điều này hay không.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 84,048

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn