Giải đáp thắc mắc về Giấy giới thiệu

05/03/2016 10:10 AM

Chị Hoàng Kim Hiền (Email: hoanghien123@gmail.com) thắc mắc như sau:

Em có lên xã xin giấy giới thiệu để đăng ký kết hôn, mọi thủ tục em đã làm đúng quy định của xã và em đăng ký cấp giấy giới thiệu. Sau đó, vài ngày chẳng may em vô tình làm mất giấy giới thiệu đó. Luật sư cho em hỏi giấy giới thiệu có được làm lại không ạ? Em cảm ơn!

Trả lời:

Chào chị! Với câu hỏi của chị, Luật sư Nguyễn Nhật Tuấn –  Trưởng Văn phòng Luật sư Phú Vinh, Đoàn luật sư TP.HCM tư vấn cho anh như sau:

luật sư nguyễn nhật tuấn

Ls. Nguyễn Nhật Tuấn

Giấy giới thiệu được xem là loại giấy tờ có ý nghĩa về mặt thủ tục hành chính nhằm giới thiệu cá nhân hay tổ chức thực hiện một công việc hay thủ tục nào đó theo yêu cầu. Thông thường, giấy giới thiệu được cấp một lần theo yêu cầu nhưng trong một số trường hợp đặc biệt thì giấy giới thiệu có thể cấp nhiều lần tùy theo yêu cầu công việc hoặc thay đổi đối tượng thực hiện công việc.

Trong trường hợp của bạn vì bị mất giấy giới thiệu khi chưa thực hiện được công việc nên bạn có thể trình bày với đơn vị đã cấp giấy giới thiệu để xin cấp lại giấy giới thiệu để thực hiện công việc. Bạn cũng nên lưu ý rằng khi đã được cấp lại giấy tờ thì phải có trách nhiệm bảo quản cẩn thận vì không có đơn vị nào lại cứ cấp lại theo yêu cầu của bạn được mãi nhé.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9,109

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn