Chi trả tiền lương cho lao động làm theo hợp đồng mùa vụ

24/02/2016 15:17 PM

Bạn Lại Văn Việt (Email: vietlai_sgplastic@yahoo.com) thắc mắc như sau:

Khi công ty em thuê lao động thời vụ thì việc chi trả lương có được sử dụng quỹ lương của người lao động trong công ty không? Giả sử lao động thời vụ được điều động từ công ty con này sang công ty khác (cùng 1 tổng công ty) thì bên được điều động có thể tiếp tục hỗ trợ lương cho các anh, em đó trong thời gian đang làm thời vụ bên công ty kia không? Và bên nhận điều động trả lương bằng quỹ lương của đơn vị mình luôn thì đúng không?

Trả lời:

Chào bạn! Với câu hỏi của bạn, Luật sư Nguyễn Nhật Tuấn –  Trưởng Văn phòng Luật sư Phú Vinh, Đoàn luật sư TP.HCM tư vấn cho bạn như sau:

luật sư nguyễn nhật tuấn

LS.Nguyễn Nhật Tuấn

Tiền lương, tiền công được doanh nghiệp chi trả cho người lao động dù là theo hợp đồng lao động mùa vụ (không phải thời vụ), hợp đồng xác định thời gian từ 1 năm đến 3 năm hay hợp đồng không xác định thời hạn đều được sử dụng từ quỹ tiền lương công ty và hạch toán vào chi phí hợp lệ của công ty.

Các công ty trong cùng một nhóm (group) tuy có quan hệ về mặt cổ đông góp vốn nhưng về khía cạnh pháp luật thì đều là những doanh nghiệp độc lập, có tư cách pháp nhân nên sẽ không có khái niệm công ty này điều động người lao động của mình sang công ty kia mà muốn di chuyển đều phải chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty cũ để ký lại hợp đồng lao động tại công ty mới và công ty nào ký hợp đồng sử dụng lao động thì công ty đó có trách nhiệm trả lương cho họ.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,769

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn