Giải đáp về trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê phòng trọ

29/01/2016 14:35 PM

Bạn Nguyễn Hậu (Email: nguyenvanhau.ka@gmail.com) thắc mắc như sau:

Em là sinh viên năm nhất,có một số vướng mắc trong hợp đồng thuê trọ mong Luật sư tư vấn giúp em. Em thuê một phòng trọ để ở, đến kỳ 2 do không có điều kiện để học tiếp nên em bảo lưu về quê, em kí hợp đồng với chủ trọ 1 năm, khi sang xin để về chủ trọ bảo phải đền hợp đồng nếu không sẽ làm việc với công an và nhà trường. Em đọc thấy có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng trong trường hợp nhà hư hỏng... Em xin hỏi Luật sư là phòng trọ em bị nứt rãnh dài trên tường, nhiều vết nứt, có vết nứt lớn; bảng điện đã cũ, bộ phận dẫn điện bị vỡ vậy em có thể đủ điều kiện để chấm dứt hợp đồng không ạ? Nếu có thì thủ tục như thế nào ạ! Mong Luật sư tư vấn giúp em. Em cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn! Với câu hỏi của bạn, Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Hà Nội tư vấn cho bạn như sau:

Luật sư Đặng Văn Cường

Luật sư Đặng Văn Cường

Hợp đồng thuê nhà ở của bạn là quan hệ dân sự, nếu có tranh chấp thì sẽ được giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự chứ không liên quan gì tới công an và nhà trường nên bạn không cần lo sợ là công an hoặc nhà trường sẽ làm gì bạn. Nếu có khả năng thì chủ nhà trọ có thể khởi kiện bạn tới tòa án để được xem xét giải quyết về yêu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng, tuy nhiên cơ hội thắng kiện của chủ nhà trọ là không cao, hơn nữa chi phí cho việc kiện tụng có thể lớn hơn những gì mà ông ấy đang đòi hỏi.

Việc bạn phải nghỉ học, bảo lưu kết quả học tập là chuyện xảy ra ngoài mong muốn, vì vậy bạn có thể chấm dứt hợp đồng trên để giải quyết các khó khăn của bạn và không phải thanh toán tiền thuê phòng của những khoảng thời gian bạn không sử dụng. Bạn thông báo nội dung này cho chủ nhà trọ biết thông cảm và chấp nhận chấm dứt hợp đồng với bạn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,214

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn