Hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài ở sân bay Phú Quốc

03/03/2015 09:05 AM

Hành khách là người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài khi đến Phú Quốc nếu mua hàng hóa sẽ được hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) khi xuất cảnh ở cửa khẩu sân bay quốc tế Phú Quốc, theo thông báo của Văn phòng Chính phủ chiều 2-3.

Đoàn du khách Nga được chào đón tại sân bay Phú Quốc - Ảnh: Lê Anh

Theo văn bản số 1425 của Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý bổ sung cửa khẩu sân bay quốc tế Phú Quốc vào danh sách cửa khẩu được áp dụng chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua trong nước mang theo khi xuất cảnh.

Còn việc bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay nhập cảnh, Phó thủ tướng giao Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, đơn vị liên quan nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung các Quyết định số 24/2009/QĐ-TTg ngày 17-2-2009 và số 44/2013/QĐ-TTg ngày 19-7-2013 về việc ban hành quy chế kinh doanh bán hàng miễn thuế.

Hiện nay, sân bay Phú Quốc có các đường bay quốc tế Phú Quốc - Singapore tần suất 2 chuyến/tuần và Phú Quốc- Siêm Riệp (Campuchia) tần suất 3 chuyến/tuần. Ngoài ra, còn có các chuyến bay thuê bao đưa khách du lịch từ Nga đến hòn đảo này.

Việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài khi mua hàng ở Phú Quốc nhằm thu hút du khách đến đây.

Hiện nay, cả nước đã có 7 điểm được hoàn thuế giá trị gia tăng gồm các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TPHCM), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa); cảng biển quốc tế Khánh Hội (TPHCM), cảng Đà Nẵng và cảng Nha Trang (Khánh Hòa).

Hồi giữa tháng 1-2015, Bộ Tài chính đề nghị Chính phủ bổ sung sân bay quốc tế Phú Quốc vào danh sách các sân bay được áp dụng chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa của người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh.

Lê Anh

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,742

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn