33 người chết vì TNGT trong ngày 29 Tết

17/02/2015 22:20 PM

Sau 3 ngày nghỉ, cả nước đã xảy ra 132 vụ TNGT làm 84 người thiệt mạng.


Một vụ tai nạn giao thông tại Hà Nội.

3 ngày 84 người chết

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh VP Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày 17/2 (tức ngày 29 Tết), toàn quốc xảy ra 56 vụ TNGT, làm chết 33 người, bị thương 26 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 54 vụ, làm chết 32 người, bị thương 48 người; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người, làm bị thương 1 người.

Trong ngày, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 4806 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, chuyển Kho bạc  Nhà nước thu hơn 1 tỷ 300 triệu đồng. 

Cũng theo ông Thái, trong 3 ngày nghỉ  từ 15-17/2, toàn quốc đã xảy ra 132 vụ TNGT, làm chết 84 người, bị thương 105 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 107 vụ, làm chết 80 người, làm bị thương 104 người; đường sắt xảy ra 5 vụ, làm chết 4 người, làm bị thương 1 người.

Trong 3 ngày qua không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới xe chở khách. Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ kiểm tra, xử lý gần 20. 500 trường hợp, chuyển Kho  bạc Nhà nước thu gần 12 tỷ 300 triệu đồng.

Cũng theo ông Thái, trong ngày 17/2 số cuộc gọi và nhắn tin qua đường dây nóng đã giảm so với những ngày trước, cụ thể đã có 163 phản ánh của người dân đến đường dây nóng chủ yếu về tình trạng xe chở quá số người quy định nhồi nhét hành khách, tăng giá vé quá quy định một số tuyến ngắn đường.

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các đơn vị kiểm tra, xử lý và hầu hết các thông tin phản ánh là chính xác.

Gửi xe bị "chặt chém"

Năm nay được nghỉ trước tết 4 ngày nên mật độ phương tiện giao thông đã đã ra, giảm bớt áp lực hơn. Chiều ngày 16/2 được coi là thời điểm cuối cùng để các đô thị lớn phải chịu áp lực về giao thông do người dân về quê ăn Tết.

Ngày 17/2, tại Hà Nội và TP. HCM, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tại các tuyến phố trong nội đô đã giảm đáng kể so với những ngày trước đó. Các thành phố lớn tuy không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài nhưng tình trạng bắt khách chạy, lấn làn đường, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định vẫn còn diễn ra. Mặc dù các lực lượng chức năng đã tập trung, bố trí lực lượng xử lý, giải quyết nhiều vụ việc nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để được tình trạng này.

Tình trạng các phương tiện chạy quá tốc độ cho phép trên các tuyến quốc lộ, cao tốc vẫn diễn ra. Cụ thể là tuyến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, mặc dù lực lượng chức năng đã tập trung lực lượng và huy động tối đa phương tiện để kiểm soát tốc độ nhưng việc vi phạm vẫn diễn ra liên tục tập trung chủ yếu là các phương tiện chở hàng hóa và công nhân về quê ăn tết. 

Tình trạng xe dù vẫn thường xuyên diễn ra tại khu vực Miền trung, đặc biệt là tại Thừa Thiên Huế, gây mất trật tự an toàn giao thông và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận tải.

Vẫn xảy ra tình trạng tăng giá vé quá cao tại các bãi gửi xe. Cụ thể, tại TP. HCM các bãi giữ xe quanh chợ hoa xuân công viên 23 tháng 9 trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, vé xe phải trả 20.000 đồng/lần gửi xe tay ga và phải trả tiền trước, xe số là 10.000 đồng/lượt; bãi giữ xe Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Q.7) cũng thu phí giữ xe với giá cao ngất ngưởng với giá 10.000 đồng/lượt.

Để tránh ùn tắc giao thông trong đêm giao thừa, các thành phố lớn đã lên phương án cụ thể để phân luồng giao thông. TP. Hà Nội và TP. HCM sẽ cấm xe tải, xe ô tô chở khách ở nhiều tuyến đường quanh khu vực diễn ra chương trình bắn pháo hoa, biểu diễn văn hóa nghệ thuật.

Khánh Hà

Theo Báo Giao thông

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,071

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn