Từ 21-11: Chính thức bán vé tàu hỏa qua mạng

17/11/2014 14:36 PM

Ngày 17-11, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, ngày 21-11 sẽ triển khai Hệ thống bán vé tàu điện tử, ngày 1-12 sẽ bán vé tàu Thống Nhất Tết Ất Mùi 2015.

Ông Hoạch cho biết, hệ thống bán vé tàu điện tử là một trong nhiều dự án đã, đang và sẽ được Tổng công ty ĐSVN thực hiện, nhằm đem lại sự thuận tiện cho khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện hình ảnh nhà ga – đoàn tàu trong mắt nhân dân và HK đi tàu.

Theo đó, ngày 21-11 sẽ chính thức khai trương, bán vé tàu qua mạng internet tại các website: www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn, www.vetau.com.vn.

Kể từ 08h00 ngày 1-12 sẽ phục vụ bán vé tàu Thống Nhất Tết Ất Mùi 2015 trên hệ thống, song song cùng với một số kênh bán vé truyền thống khác như bán tại ga, bán qua điện thoại.

Với hệ thống này, hành khách có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào trong ngày thông qua kết nối Internet; tra cứu thông tin dễ dàng và tùy chọn hành trình, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp theo yêu cầu và được hỗ trợ giải đáp 24h/24h.

Có nhiều hình thức thanh toán: trực tuyến, tại ga, ATM, ngân hàng hay tại các bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Hiện tại, hệ thống cung cấp các tính năng cơ bản: tra tìm chỗ và vị trí còn trống; đặt vé và thanh toán tiền trực tuyến. Sau khi đặt chỗ và thanh toán tiền vé xong, hành khách đến ga lấy vé. Dự kiến cuối năm 2015, hành khách có thể in vé điện tử tại nhà.

Giá vé như năm ngoái

Theo ông Hoạch, trong thời gian cao điểm từ ngày 8-2 đến 2-3-2015 (tức 20 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến 12 tháng Giêng năm Ất Mùi), mỗi ngày tổ chức chạy 14 đôi tàu khách Thống Nhất với tổng số 12.000 chỗ các loại/ngày phục vụ chuyên chở hành khách từ Nam ra Bắc và ngược lại. Ngoài ra, trong các ngày Tết (30, mùng 1, 2, 3), Tổng công ty vẫn duy trì 5 đôi tàu Thống Nhất phục vụ hành khách về ăn Tết muộn, đi du lịch và đi chúc Tết.

Nhằm hạn chế tình trạng trục lợi, bán vé chợ đen, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, trong thời gian cao điểm, hành khách cần xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh khi mua vé tàu.

Vé chỉ được coi là hợp lệ và có giá trị đi tàu khi các thông tin cá nhân phù hợp với thông tin ghi trên vé. Hành khách đi tàu không đúng đối tượng sẽ được giải quyết như hành khách đi tàu có vé không hợp lệ.

Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên website mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều.

Giá vé Tết năm nay giữ nguyên như giá vé Tết năm Giáp Ngọ 2014; kể cả về quy định giảm giá chiều vắng khách và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội.

Trước mắt, hệ thống bán vé điện tử chỉ phục vụ hành khách cá nhân (bao gồm cả người cao tuổi – giảm giá 20%, sinh viên các trường ĐH, CĐ – giảm giá 10% và trẻ em – giảm giá 50%). 

Huy Hà

Theo Plo.vn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,229

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn