Đánh giá công chức để cho thôi việc người làm kém hiệu quả

08/11/2014 09:24 AM

Bộ Nội vụ vừa gửi các Bộ ngành, UBND tỉnh thành văn bản đề nghị đánh giá, phân loại công chức, viên chức năm 2014. Căn cứ kết quả đánh giá, các đơn vị liên quan sẽ có kế hoạch quy hoạch, bổ nhiệm, cũng như giải quyết thôi việc người không đạt yêu cầu.

Cụ thể, văn bản đánh giá, phân loại công chức, viên chức năm 2014, của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn ký gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.


Thái độ phục vụ nhân dân là một trong những nội dung đánh giá công chức

Nội dung đánh giá cán bộ, công chức, viên chức được Bộ Nội vụ chỉ rõ về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc và đặc biệt là thái độ phục vụ nhân dân…

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng công chức sẽ là người đánh giá cấp phó của người đứng đầu và công chức thuộc quyền, đồng thời chịu trách nhiệm kết quả đánh giá.

Viên chức viết báo cáo kiểm điểm tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao và tự nhận xét ưu, nhược điểm trong công tác. Tập thể nơi viên chức quản lý làm việc tổ chức họp và đóng góp ý kiến. Người có thẩm quyền bổ nhiệm chịu trách nhiệm đánh giá, quyết định xếp loại và thông báo đến viên chức.

Bộ Nội vụ đề nghị người đứng đầu cơ quan, qua đánh giá phải phân biệt được những người làm tốt, tận tụy, trách nhiệm có hiệu quả với những người làm việc thiếu trách nhiệm, không hiệu quả, vi phạm kỷ luật, kỷ cương. Từ đó, làm cơ sở để thực hiện việc khen thưởng, kỷ luật, bổ nhiệm, bố trí sử dụng đối với công chức, viên chức.

Đối với những công chức, viên chức chất lượng làm việc kém có thể bố trí công tác khác, xử lý kỷ luật hoặc đưa vào diện tinh giản biên chế, giải quyết thôi việc. Đồng thời cũng phải thực hiện khen thưởng, tôn vinh và đãi ngộ đối với những công chức, viên chức có thành tích trong thực thi công vụ.

Quang Phong

Theo Dân trí

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,494

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn