Bỏ thầu giá rẻ chưa chắc đã trúng

25/07/2014 08:02 AM

Trao đổi với báo chí bên lề hội thảo Cơ chế đấu thầu mới - cơ sở để thắng thầu trong hoạt động xây dựng diễn ra ngày 24-7, ông Lê Văn Tăng, Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết với những quy định mới khá chặt trong đấu thầu sẽ hạn chế được nhiều nhà thầu “dỏm” trúng thầu như thời gian qua.

Theo ông Tăng, Luật Đấu thầu năm 2013 và Nghị định 63/2014 mới ban hành có hiệu lực vào tháng 8 tới đây quy định về phương thức đấu thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ. Cụ thể, giai đoạn đầu nhận hồ sơ đấu thầu phải có hai túi hồ sơ, một túi đề xuất về mặt kỹ thuật, kinh nghiệm, năng lực, chất lượng… và một túi hồ sơ về năng lực tài chính. Trước đây cả hai túi đều được bóc ra chấm cùng một lúc, có những nhà thầu năng lực yếu nhưng giá bỏ thầu thấp khiến tổ chuyên gia lấn cấn không biết làm thế nào, ngại trách nhiệm không dám loại những nhà thầu này.

“Quy định lần này, túi tài chính sẽ được xem xét sau, còn túi về kỹ thuật, năng lực chuyên môn, chất lượng sẽ được xem xét trước. Khi đó việc chấm thầu sẽ dựa trên năng lực, kỹ thuật, kinh nghiệm trước. Nếu túi hồ sơ này đạt mới xét đến túi hồ sơ về năng lực tài chính. Vì vậy ngay từ vòng đầu, những nhà thầu có năng lực yếu kém sẽ bị loại nên cho dù ở túi hồ sơ tài chính có bỏ giá thấp đến đâu cũng không được trúng thầu” - ông Tăng nhấn mạnh.

T.HẰNG

Theo Pháp luật TP

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,143

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn