Ngày đầu xử phạt mũ bảo hiểm dỏm: dân không biết quy định

01/07/2014 13:48 PM

Sáng 1-7 lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM ra quân xử phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày đầu ra quân lực lượng cảnh sát giao thông chủ yếu nhắc nhở.

Tại ngã tư Phú Nhuận (Q. Phú Nhuận), nhiều người đi xe máy vẫn đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn - loại mũ bảo hiểm thời trang. Quan sát, trong một lần dừng đèn đỏ, chúng tôi đếm có khoảng hơn 10 người đi xe máy đội mũ bảo hiểm dỏm trong số khoảng 100 người đi đường.

Đang chạy xe lẫn trong dòng người tại ngã tư Phú Nhuận, chị Ngọc Mai (Q. Tân Phú) bị các chiến sỹ cảnh sát giao thông thuộc Đội cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất ra hiệu để kiểm tra. Chị Mai tỏ vẻ ngỡ ngàng vì chưa biết mình bị lỗi gì.

Sau khi kiểm tra giấy tờ, cảnh sát giao thông cho biết loại mũ bảo hiểm chị đang đội là loại mũ không đạt chuẩn, mức xử phạt từ 100.000 đồng - 200.000 đồng. Tuy nhiên, do ngày đầu ra quân xử phạt nên chị Mai chỉ bị nhắc nhở. Chị Mai cho biết chị không hề biết quy định ngày hôm nay xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. “Từ ngày mai, tôi sẽ chọn loại mũ đạt chuẩn để đội khi đi xe máy”, chị Mai nói.

Tại ngã tư này, chị Dương Thị Hoa Quỳnh (Q. 11) bị cảnh sát giao thông nhắc nhở vì đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Loại mũ bảo hiểm của chị Quỳnh chỉ khác loại mũ két bằng vải là có quai. Thân mũ mềm, chỉ có một lớp vải duy nhất nên không có tác dụng bảo vệ đầu khi xảy ra va đập. Chị Quỳnh cho biết chỉ có nghe quy định xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn nhưng không nghĩ hôm nay sẽ chính thức xử phạt.


Cảnh sát giao thông đang giải thích loại mũ bảo hiểm mà người đi đường đội là mũ không đạt chất chuẩn


Các điểm bán mũ bảo hiểm lề đường vẫn hút khách, trong kệ mũ bảo hiểm này có nhiều mũ

Mậu Trường

Theo Tuổi Trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,376

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn