Chính thức đề xuất nới đăng kiểm với xe con

24/03/2014 14:33 PM

Cục Đăng kiểm VN vừa đề xuất nâng thời hạn chu kỳ đăng kiểm đối với các loại xe con trên 7 năm tuổi và rút ngắn thời hạn chu kỳ đăng kiểm đối với một số loại xe nhiều tuổi. Theo đó, các loại xe ô tô đã sản xuất từ 7 đến 12 năm sẽ có chu kỳ đăng kiểm định kỳ là 12 tháng thay vì 6 tháng như hiện nay.


Bên cạnh đó, xe ô tô chở người trên 9 chỗ (kể cả người lái) có thời hạn chu kỳ đăng kiểm là 18 tháng (lần đầu) và 6 tháng đối với những lần tiếp theo. Như vậy, cả xe kinh doanh vận tải và không kinh doanh vận tải đều có chung một chu kỳ đăng kiểm giống nhau trong khi hiện nay có sự phân biệt giữa hai loại xe này. Theo đó, xe không kinh doanh cũng phải chịu quy định mới là 18 tháng chứ không phải là 24 tháng như hiện nay. Theo đại diện Cục Đăng kiểm VN, điều này phù hợp với thông lệ quốc tế.

Các nội dung này được Cục Đăng kiểm VN đề nghị Bộ GTVT xem xét sửa đổi trong Thông tư số 56/2012/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và Thông tư số 10/2009/TT-BGTVT quy định về kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Tại dự thảo sửa đổi Thông tư này, Cục Đăng kiểm VN cũng bổ sung một số qui định như: Dán ảnh chụp tổng thể xe cơ giới để in trên Giấy chứng nhận đăng kiểm; Đối với xe cơ giới quá khổ quá tải hoạt động trong phạm vi hẹp; xe sát hạch; xe ô tô tải sử dụng trong các nhà ga, cảng, khu khai thác khoáng sản, lâm nghiệp chỉ cấp Giấy chứng nhận và không cấp tem kiểm định. 

 Tiến Mạnh

Theo Báo Giao thông vận tải

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 18,027

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn