Thiếu tướng Phan Anh Minh: 'An ninh TP HCM đã tốt hơn'

22/01/2014 09:02 AM

Đánh giá tình hình trật tại TP HCM trong một tháng cao điểm trấn áp tội phạm vừa qua, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP HCM cho rằng đã "tốt hơn so với mọi năm".

Ngày 21/1, thông báo kết quả đợt cao điểm trấn áp tội phạm trong một tháng trước Tết Nguyên đán, Công an TP HCM cho biết đã xác lập nhiều chuyên án đấu tranh với tội phạm có tổ chức, những nghi can hoạt động tội phạm. Trong đó, đánh mạnh nhất là những băng nhóm đâm thuê, chém mướn, cưỡng đoạt, đòi nợ thuê, sử dụng vũ khí gây án. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng rà soát số án truy xét chưa rõ thủ phạm, nắm phương thức, thủ đoạn, thời gian, địa điểm để lên phương án tập trung triệt phá.


Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định tình hình an ninh ở TP HCM đã được cải thiện. Ảnh:Quốc Thắng.

Dù cho rằng đã có nhiều chuyên án được khám phá, bắt nhiều băng nhóm tội phạm nhưng lãnh đạo Công an TP HCM cũng thừa nhận vẫn còn một số án chưa đạt được chỉ tiêu đề ra như án trộm cắp tài sản có tăng trong thời gian cận Tết, chưa giải quyết tình trạng trộm đột nhập tại các khu dân cư, nhà trọ.

Nguyên nhân của vấn đề này được cho là do việc tập trung đánh mạnh vào hành vi tiêu thụ tài sản một số nơi chú trọng nhưng chưa đạt được kết quả mong muốn. Bên cạnh đó, việc đưa người nghiện ma túy vào cơ sở chữa bệnh hiện đang bị ách tắc. Công tác cai nghiện tại cộng đồng chậm thực hiện do khó khăn về điều kiện nhân lực...

Nhận định tình hình trật tự tại TP HCM, Thiếu tướng Phan Anh Minh cho rằng "đã tốt hơn rất nhiều" bởi công an đã tập trung đánh trúng, đánh nhanh vào những tội phạm gây án chuyên nghiệp.


Gần 600 cảnh sát cơ động Bộ công an được tăng cường tuần tra kiểm soát. Ảnh: Quốc Thắng.

“Trong tháng qua tại thành phố không xảy ra việc tội phạm lộng hành, gây ánnghiêm trọng gây kinh hoàng. Đặc biệt là không còn những vụ cướp có súng”, Tướng Minh nói và cho biết Công an TP HCM đã được Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) hỗ trợ gần 600 chiến sỹ. Lực lượng này sẽ phối hợp với công an thành phố tuần tra kiểm soát tại 6 tuyến, 6 khu vực trọng điểm, phức tạp có địa bàn giáp ranh với các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương…

Trong tháng cao điểm trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự xảy ra 547 vụ (giảm 23 vụ so với cùng kỳ năm ngoài) làm chết 8 người, 79 người bị thương. Cướp giật xảy ra 101 vụ (giảm 10 vụ), cướp tài sản 34 vụ (không tăng, không giảm).

Cảnh sát đã điều tra khám phá 372 vụ phạm pháp hình sự, bắt 466 nghi can (68%). Trong đó, 17 chuyên án được khám phá; triệt phá 91 băng nhóm, bắt 220 nghi can gây án nguy hiểm, nghiêm trọng; bắt 28 tên có lệnh truy nã; 2 hung thủ giết người cướp tài sản lẩn trốn nhiều tháng; răn đe giáo dục 2.960 người.      

Quốc Thắng

Theo VnExpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,540

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn