Ông Nguyễn Bá Thanh bất ngờ xuất hiện tại tòa xử Dương Chí Dũng

14/12/2013 15:32 PM

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, người tiếp nhận các “đại án” tham nhũng, đã bất ngờ có mặt tại tòa xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm vào sáng nay, 14-12.


Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng Nguyễn Bá Thanh đã có mặt tại phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, vào sáng nay (14-12), ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, đã có mặt tại phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm. 

Ông Nguyễn Bá Thanh xuất hiện tại tòa khá lặng lẽ trong thời gian hơn 1 giờ. Chưa đến 10 giờ sáng, ông đã nhanh chóng rời khỏi trụ sở TAND TP Hà Nội. 

Trưởng Ban Nội chính Trung ương đi một mình và theo dõi xử án ở một phòng riêng chứ không trực tiếp vào trong phòng xử án.  

Tuy nhiên, không có phóng viên nào tiếp cận được ông Nguyễn Bá Thanh, chỉ đến khi thấy ông ra về mới biết.  

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, đầu tháng 8 vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương đã thành lập 7 đoàn kiểm tra, giám sát về các vụ án tham nhũng lớn, trong đó có vụ ở Vinalines, khi đó đang trong quá trình điều tra, truy tố.

Vụ án Dương Chí Dũng được coi là một trong những “đại án” tham nhũng và được Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương đưa vào diện giám sát. 

Ông Nguyễn Bá Thanh cũng dẫn đầu một đoàn kiểm tra giám sát trực tiếp làm việc với VKSND Tối cao, TAND Tối cao và tiếp nhận các thông tin về “đại án” trong ngành. 

Sáng nay, phiên tòa gay gắt với phần tranh tụng của luật sư. Dự kiến cuối giờ chiều cùng ngày, TAND Hà Nội sẽ tuyên án đối với 10 bị cáo. 

Vào chiều qua (13-12), VKSND TP Hà Nội đã đề nghị mức án tử hình đối với 2 bị cáo: Dương Chí Dũng, nguyên chủ tịch HĐQT Vinalines và Mai Văn Phúc, nguyên tổng giám đốc Vinalines. 

Các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 6 - 30 năm tù. Ngoài ra, cả 10 bị cáo liên đới bồi thường gần 367 tỉ đồng và 4 bị cáo nhóm tham ô phải bồi thường 28 tỉ đồng. 

Nguyễn Quyết

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,407

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn