Khởi tố vụ án vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương

25/09/2013 16:09 PM

TTO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ cháy tại Trung tâm thương mại Hải Dương.

Ngày 25-9, xác nhận với Tuổi Trẻ, đại tá Cao Ngọc Lan, phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương, cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ cháy tại Trung tâm thương mại (TTTM) Hải Dương xảy ra rạng sáng ngày 15-9.

Theo đó, ông Lan cho biết quyết định khởi tố vụ án đã được ký từ ngày 20-9. Về đối tượng bị điều tra, ông Lan nói: “đối tượng điều tra là tất cả những người có trách nhiệm liên quan, do không làm tốt trách nhiệm của mình để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong vụ cháy”.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra cháy, Công an tỉnh Hải Dương đã lập Ban chuyên án điều tra làm rõ nguyên nhân gây hỏa hoạn. CQĐT đã triệu tập làm việc với tổ bảo vệ TTTM đêm 25-9, Ban quản lý TTTM. Về kết quả làm việc giữa Cơ quan điều tra với những người liên quan, ông Lan nói chưa thể cung cấp cho báo chí.

Sau khi xảy ra cháy, từ ngày 17-9, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp cùng tổ công tác của Viện khoa học hình sự Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Đến ngày 19-9, khi CQĐT tiến hành khám nghiệm đến khu tầng 3 của TTTM thì kết cấu tòa nhà có những biến động phức tạp, qua quan trắc thấy có những yếu tố nguy hiểm nên cơ quan này tạm dừng công tác khám nghiệm. 

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, nửa đêm về sáng ngày 15-9, TTTM Hải Dương đã xảy ra cháy dữ dội, khiến gần như toàn bộ hàng hóa của hơn 500 tiểu thương kinh doanh tại chợ bị cháy rụi. Một phần chợ TTTM rộng 1000 m2 sàn cũng đã sập đổ. Chợ TTTM có bốn tầng, với diện tích sàn đưa vào sử dụng (trước vụ cháy) là gần 6.500m2, từ khi xảy ra cháy cho đến nay vẫn đang bị phong tỏa vì nguy cơ sập đổ rất cao…

Toàn bộ hàng hóa, tài sản của 536 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ TTTM Hải Dương đã bị cháy rụi. Ước tính riêng tài sản của các hộ dân lên tới 300-400 tỷ đồng, hộ kinh doanh thiệt hại ít nhất cũng khoảng 400 triệu đồng…

Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Hải Dương, ngoài thiệt hại khoảng 400 tỷ đồng là hàng hóa của dân, thiệt hại về cơ sở vật chất cũng lên tới trên 100 tỷ đồng. Đó là chưa kể tới đây phải xây dựng chợ tạm, khảo sát, phá dỡ xây dựng lại chợ TTTM mới.

Chợ TTTM Hải Dương xây dựng năm 1998 với tổng vốn hơn 33 tỷ đồng. Năm 2001 chợ chính thức đi vào hoạt động.

Thân Hoàng – Đức Bình

Theo Tuổi Trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,557

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn