22/06/2013 14:36 PM

Sau tiếng nổ lớn làm kinh động cả khu vực, trong căn nhà cấp 4 đổ nát, một phụ nữ mình mẩy đầm đìa máu, chạy vụt ra kêu cứu. Chạy được vài bước, chị gục xuống…

Lúc 21g ngày 21/6, một tiếng nổ lớn phát ra từ bên trong căn nhà cấp 4, số 150 Nguyễn Văn Công (P.3 Q. Gò Vấp TP.HCM) khiến cả căn nhà bị đổ sập.

Tiếng nổ làm rung chuyển nhiều căn nhà khác trong khu vực dân cư đông đúc. Cửa kính của các nhà gần đó đều bị vỡ nát. Nhiều người dân hốt hoảng đổ ra đường, đề phòng những tiếng nổ kế tiếp nhưng rất may không xảy ra.


Cơ quan chức năng điều tra vụ việc

Sau tiếng nổ, lửa bên trong căn nhà bốc lên. Bà con xung quanh đã chung tay dập lửa. Vách tường của căn nhà số 150 bị đổ sập, mái tôn bị thủng chiều chỗ. Bên trong căn nhà, đồ đạc văng tứ tung.

Trong đống đổ nát, nhiều tiếng kêu la cầu cứu. Một người phụ nữ được xác định là chị Nguyễn Thị Thao (26 tuổi) từ trong nhà chạy vụt ra với nhiều vết thương trên người.



Hiện trường đổ nát bên trong căn nhà

Tìm bới trong căn nhà bị đổ sập, bà con còn phát hiện một thanh niên tên Nguyễn Văn Thể (23 tuổi) bị thủng ruột trong tình trạng nguy kịch.

Cả hai người được người dân chuyển ngay đến bệnh viện 175 cấp cứu. Ngoài ra còn có chị Lê Thị Miền (42 tuổi) và đứa con gái bị thương nhẹ.

Thi thể một thanh niên tên Nguyễn Văn Tâm (25 tuổi) cũng đã được tìm thấy sau đó.

Được biết căn nhà 150 Nguyễn Văn Công được nhiều người nhập cư, buôn bán hàng rong trong đó có bán bong bóng bay thuê ở trọ. Tiếng nổ phát ra được xác định do bình hơi bơm bong bóng. Tại hiện trường chiếc vỏ bình bị vỡ toát đã được tìm thấy.

Sáng 22/6, tai nơi xảy ra sự cố, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản điều tra tìm nguyên nhân sự việc.

Nhiều người dân cho biết, trước đây đã nhiều lần tổ dân phố họp nêu vấn đề không được chứa bình hơi tại nhà nhưng những người buôn bán bong bóng tại đây vẫn bất chấp.

Bà con cho biết thêm vụ nổ xảy ra lúc còn sớm nên hạn chế được thiệt hại về người vì còn rất nhiều người trong căn nhà này vẫn còn mưu sinh bên ngoài chưa về kịp.

Trần Chánh Nghĩa

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,158

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn