Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đại học không giới hạn đến 20/8/2022

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Ngọc Nhi
24/06/2022 10:05 AM

Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học mới nhất của Bộ Giáo dục, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đại học không giới hạn đến 20/8/2022.

Đây là nội dung tại Công văn 2598/BGDĐT-GDĐH năm 2022 quy định về việc đăng ký và xử lý nguyện vọng xét tuyển đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, cụ thể:

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đại học không giới hạn đến 20/8/2022 (Ảnh minh họa)

- Từ ngày 22/7/2022 đến 17 giờ 00 ngày 20/8/2022: Thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển (NVXT) không giới hạn số lần.

+ Việc đăng ký NVXT đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia;

(Xem hướng dẫn tại Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia)

+ Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để nhập, sửa, xem thông tin của thí sinh trên Hệ thống;

+ Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở điện tử (CSĐT) được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất);

+ Tất cả các NVXT của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của CSĐT được xử lý nguyện vọng trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển;

+ Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào CSĐT theo kế hoạch xét tuyển sớm của CSĐT, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

- Từ ngày 21/8/2022 đến ngày 17 giờ 00 ngày 28/8/2022:

+ Thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự NVXT trên Hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến.

+ Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đổi tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực (Phụ lục VI) và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có), xác nhận số lượng NVXT, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến.

- Thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển;

Trường hợp thí sinh chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của CSĐT trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn.

Lưu ý: Khi thí sinh chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì Hệ thống chưa cập nhật việc đăng ký NVXT của thí sinh.

Xem chi tiết tại Công văn 2598/BGDĐT-GDĐH năm 2022.

Mẫu Phụ lục IV

>>> Xem thêm: Các trường đại học tuyển sinh theo nguyên tắc nào để đảm bảo chất lượng đầu vào? Dự tuyển vào trường đại học phải đáp ứng điều kiện gì?

Không thi đại học sau khi tốt nghiệp THPT trong cùng năm có được không? Một số quy định đối với việc tuyển sinh đại học, cao đẳng là gì?

Ngọc Nhi

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,793

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn