Hướng dẫn kê khai CCCD, mã định danh khi tham gia BHXH, BHYT

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
23/05/2022 16:21 PM

BHXH TP.HCM vừa có Thông báo 2659/TB-BHXH về việc bổ sung kê khai thông tin căn cước công dân, mã định danh cá nhân khi đăng ký tham gia BHXH, BHYT.

Hướng dẫn kê khai CCCD, mã định danh khi tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn kê khai thông tin CCCD, mã định danh khi tham gia BHXH, BHYT (Ảnh minh họa)

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia, cấp mã số BHXH, cấp thẻ BHYT kịp thời, BHXH TP.HCM thông báo đến các đơn vị sử dụng lao động; đơn vị quản lý đối tượng tham gia BHYT; các cơ sở giáo dục và đào tạo; đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn Thành phố; bưu điện TP.HCM (gọi chung là đơn vị) và người tham gia BHXH, BHYT thực hiện như sau:

- Đối với hồ sơ tăng mới, gia hạn thẻ BHYT:

Đơn vị yêu cầu người tham gia kê khai số định danh cá nhân hoặc CCCD trên Mẫu TK1-TS để tập hợp vào Mẫu D02-LT; Mẫu D03-TS hoặc Mẫu D05-TS.

- Đối với người đang tham gia BHXH, BHYT khi có phát sinh điều chỉnh thông tin tham gia BHXH, BHYT; cấp lại sổ, điều chỉnh thông tin trên sổ......:

Đơn vị quản lý yêu cầu người tham gia kê khai số định danh cá nhân hoặc CCCD trên Mẫu TK1-TS để bổ sung hoặc điều chỉnh (nếu có).

- Đối với người đang bảo lưu BHXH khi có phát sinh cấp lại sổ BHXH, điều chỉnh thông tin trên sổ.....:

Kê khai số định danh cá nhân/CCCD trên Mẫu TK1- TS gửi trực tiếp tại cơ quan BHXH để bổ sung hoặc điều chỉnh.

- Trường hợp chưa có mã số định danh cá nhân/thẻ CCCD người tham gia liên hệ với Công an cấp xã nơi đăng ký thường trú để được cấp thông báo về mã số định danh cá nhân hoặc có thể tra cứu số định danh cá nhân trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quản lý cư trú https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn/.

Thông báo 2659/TB-BHXH được ban hành ngày 20/5/2022.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 26,710

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn