'Công an có trách nhiệm bảo vệ những quần chúng tích cực'

21/12/2012 08:03 AM

Năm 2012, Bộ Công an đánh giá cao lực lượng công an Hà Nội đã có biện pháp để giảm các vụ phạm pháp hình sự. Lãnh đạo Bộ gợi ý để giảm tội phạm cần khuyến khích người dân cùng tham gia, song công an phải là người bảo vệ họ.

Sáng 20/12, tại buổi tổng kết năm, thiếu tướng Trần Thùy, Phó giám đốc công an Hà Nội cho biết, năm qua toàn thành phố triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Trong đó tập trung vào việc phòng ngừa trọng án, trấn áp tội phạm có tổ chức, các ổ nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, tội phạm sử dụng vũ khí nóng và vũ khí tự tạo...


Mô hình 141, thứ trưởng thường trực Bộ công an Đặng Văn Hiếu cho rằng nhiều địa phương cần học tập. Ảnh: Thái Thịnh.
Mô hình 141 của Hà Nội được đánh giá cao. Ảnh: Thái Thịnh.


Trong số hơn 5.000 vụ phạm pháp hình sự, chỉ xảy ra hơn 260 vụ trọng án, giảm hơn 17% so với năm 2011. Về tội phạm kinh tế, công an Hà Nội cho biết đã phát hiện xử lý hơn 2.000 vụ, thu về cho ngân sách nhà nước 250 tỷ đồng. Hơn 420 bị can đã bị khởi tố. Theo lãnh đạo công an Hà Nội, năm 2012 số cán bộ chiến sĩ vi phạm bị kỉ luật tăng so với năm trước.


Thứ trưởng Bộ Công an Đặng Văn Hiếu đánh giá, năm qua, các vụ phạm pháp hình sự ở Hà Nội giảm 2,6% là điều đáng mừng. Nhiều vụ trọng án ở Hà Nội gây bức xúc dư luận đã được cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ như vụ xảy ra ở tiệm vàng Hoàng Tín, giết người ở quận Long Biên...Thời gian tới, công an Hà Nội cần tiếp tục đưa ra các biện pháp để giảm tội phạm và nâng cao điều tra khám phá vụ án.


"Muốn giảm tội phạm thì cần chú ý đến phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, vận động khuyến khích người dân cùng tham gia. Trong đó công an có trách nhiệm bảo vệ những quần chúng tích cực", tướng Hiếu gợi ý.


Tại buổi tổng kết năm và triển khai chương trình công tác năm 2013, lãnh đạo Bộ công an cũng đánh giá cao mô hình sáng tạo để cho ra mắt lực lượng 141 của công an Hà Nội.


Đây là năm thứ 7 liên tiếp công an Hà Nội vinh dự nhận được cờ thi đua của Chính phủ. Tại buổi tổng kết, gần 30 phòng, công an quận và phường được nhận được cờ thi đua xuất sắc của Bộ công an, UBND Hà Nội.

Thái Thịnh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,969

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn