Thủ tướng: Không tổ chức hoạt động tập trung đông người dịp Tết 2022

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
23/12/2021 08:39 AM

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và tết Nguyên đán 2022 là nội dung được đề cập tại Thông báo 347/TB-VPCP ngày 22/12/2021 về kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp trực tuyến các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Không tổ chức hoạt động tập trung đông người dịp Tết 2022

Không tổ chức hoạt động tập trung đông người dịp Tết 2022 (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu về tổng thể, các nguyên lý, 3 trụ cột phòng chống dịch (cách ly - xét nghiệm - điều trị) và công thức “5K+ vắc xin, thuốc điều trị + đề cao ý thức người dân và các biện pháp khác”... đã được đúc kết là phù hợp, khoa học, sát thực tế.

Các địa phương, bộ ngành, cơ quan, đơn vị rà soát, rút kinh nghiệm, cần tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn nữa, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và tết Nguyên đán, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Bên cạnh đó, cần bảo đảm thực hiện đầy đủ các yêu cầu:

(i) người dân phải được tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, nâng cao năng lực y tế cơ sở, chủ động sẵn sàng về trang bị, nhân lực, thuốc điều trị, ô xy...;

(ii) vắc xin là yếu tố chiến lược, quyết định cả trước mắt và dài hạn đối với công tác phòng, chống dịch;

(iii) bảo đảm dinh dưỡng và chăm sóc, động viên tinh thần cho người bệnh, kết hợp đồng y và tây y trong điều trị.

Để ngăn chặn ca lây nhiễm, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bám sát tình hình, sớm phát hiện các chủng mới xâm nhập vào Việt Nam; tăng cường xét nghiệm tầm soát với đối tượng, địa bàn có nguy cơ cao, đặc biệt chú ý công tác phòng, chống dịch tại các đô thị lớn, khu công nghiệp.

Thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin tổ chức tiệm an toàn, nhanh nhất. Chậm nhất ngày 31/12/2021 phải hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; không để sót, đặc biệt người có bệnh nền, người trên 50 tuổi;

Hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12-18 tuổi trong tháng 01 năm 2022, mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong Quý I năm 2022. Chủ động có kế hoạch, phương án tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi sau khi có ý kiến của cấp có thẩm quyền và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Xem thêm tại Thông báo 347/TB-VPCP ngày 22/12/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,105

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn