Tránh tình trạng F0 tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
16/12/2021 07:41 AM

Ngày 12/12/2021, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Công văn 10525/BYT-DP về công tác xét nghiệm SARS-CoV-2, tránh để xảy ra tình trạng F0 tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế.

Tránh tình trạng F0 tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế

Tránh tình trạng F0 tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế (Ảnh minh họa)

Theo Bộ Y tế, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng đã ghi nhận một số trường hợp di chuyển đến các bệnh viện sau khi tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính nhưng không thông báo cho đơn vị y tế ở địa phương; việc này có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm trên diện rộng đặc biệt là tại các cơ sở y tế, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Do đó, để tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung sau:

- Rà soát, phối hợp tổ chức liên quan để thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, trên website của Sở Y tế số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin kết quả tự xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính của cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn;

Tư vấn và hỗ trợ cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tránh việc tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế hoặc di chuyển đến bệnh viện, nơi đông người.

- Phối hợp tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn cho người dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn chấp hành các quy định phòng chống dịch, đặc biệt đối với việc triển khai tự xét nghiệm, giúp phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ, kịp thời bóc tách, khoanh vùng và dập dịch, đồng thời hạn chế việc lây nhiễm cho cộng đồng.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế khẩn trương triển khai thực hiện.

Công văn 10525/BYT-DP được ban hành ngày 12/12/2021.

Diễm My

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,497

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn