Đối tượng được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3 tại TP.HCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
08/12/2021 16:33 PM

Ngày 07/12/2021, UBND TP.HCM ban hành Công văn 4098/UBND-VX về việc triển khai chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ.

Đối tượng được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3 tại TP.HCM

Đối tượng được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3 tại TP.HCM (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các quận, huyện, thành phố Thủ Đức đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo không bỏ sót đối với những người thuộc nhóm nguy cơ, cụ thể:

- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến từng người dân thuộc nhóm nguy cơ.

+ Đối với người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều: thuyết phục và nhanh chóng hướng dẫn đến cơ sở y tế gần nhất để được tiêm vắc xin an toàn. 

Trường hợp người thuộc nhóm nguy cơ không thể di chuyển tới điểm tiêm thì tổ chức các đội tiêm lưu động để tiêm vắc xin tại nhà.

+ Đối với người thuộc nhóm nguy cơ đã tiêm đủ liều, triển khai tiêm liều nhắc nếu đã tiêm mũi cuối trên 06 tháng.

+ Đối với các trường hợp suy giảm miễn dịch, tiêm liều bổ sung nếu đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày.

Như vậy, những trường hợp suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ 02 mũi (với loại vắc xin tiêm 02 liều) thì có thể được tiêm mũi thứ 3 sau ít nhất 28 ngày. 

- Thời gian hoàn thành tiêm vắc xin cho người thuộc nhóm nguy cơ trước ngày 29/12/2021.

Ngoài ra, UBND TP.HCM còn yêu cầu triển khai xét nghiệm tầm soát phát hiện F0 đối với người thuộc nhóm nguy cơ:

- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với những người thuộc nhóm nguy cơ theo danh sách trên địa bàn. Khuyến khích thành viên các hộ gia đình làm xét nghiệm nhanh cho người thuộc nhóm nguy cơ. Trường hợp không tự làm xét nghiệm được, giao Trạm y tế, Trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng thực hiện xét nghiệm cho người thuộc nhóm nguy cơ.

- Số lần làm xét nghiệm: Người thuộc nhóm nguy cơ thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên 02 lần, cách nhau 03 ngày (nếu lần 1 âm tính). Nếu kết quả xét nghiệm sau 2 lần đều âm tính thì sẽ được tư vấn và theo dõi sức khỏe từ xa qua mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành”. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì được chăm sóc điều trị ngay (Hoạt động 5 Công văn 4098/UBND-VX).

- Thời gian hoàn thành xét nghiệm trước ngày 18/12/2021.

Xem thêm tại Công văn 4098/UBND-VX ngày 07/12/2021.

Diễm My

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,561

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn