TP.HCM thí điểm Thẻ Xanh COVID gắn với mã QR cá nhân tại một số nơi

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
16/09/2021 07:30 AM

TP.HCM sẽ thí điểm triển khai việc thực hiện Thẻ Xanh COVID gắn với mã QR cá nhân tại các địa bàn đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh như Quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ;...

TP.HCM thí điểm Thẻ Xanh COVID gắn với mã QR cá nhân tại một số nơi

TP.HCM thí điểm Thẻ Xanh COVID gắn với mã QR cá nhân tại một số nơi (Ảnh minh họa)

Đây là nội dung tại Công văn 3072/UBND-VX ngày 15/9/2021 của UBND TP.HCM về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố từ 16 - 309/2021.

Theo đó, các địa bàn đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh gồm Quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ; các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn các quận, huyện này và Khu Công nghệ cao được thực hiện thí điểm các hoạt động sau:

- Thí điểm triển khai việc thực hiện Thẻ Xanh COVID gắn với mã QR cá nhân. Việc thí điểm vẫn phải đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K, xét nghiệm kháng nguyên định kỳ; giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Công an Thành phố, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố và các địa phương tham mưu thực hiện.

- Triển khai thực hiện cho phép người dân đi chợ 01 lần/1 tuần theo Kế hoạch được UBND TP.HCM chấp thuận.

- Bổ sung các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được hoạt động theo Kế hoạch của UBND các địa phương, tuân thủ Bộ tiêu chí an toàn do UBND Thành phố ban hành.

- Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban quản lý Khu Công nghệ cao chủ động hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức thực hiện các phương án sản xuất theo Kế hoạch 2715/KH-BCĐ ngày 15/8/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố và Bộ Tiêu chí an toàn do UBND Thành phố ban hành.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,463

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn