Bộ Y tế: Có hiện tượng bác sĩ tự ý bỏ vị trí công tác giữa cao điểm dịch

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
06/09/2021 14:00 PM

Ngày 04/9/2021, Bộ Y tế có Công văn 7330/BYT-KCB về tăng cường quản lý người hành nghề khám chữa bệnh.

Bộ Y tế: Có hiện tượng bác sĩ tự ý bỏ vị trí công tác giữa cao điểm dịch (ảnh minh họa)

Theo đó, qua các đợt kiểm tra, giám sát của Bộ Y tế và báo cáo của một số tỉnh, thành có hiện tượng người hành nghề bỏ vị trí công tác, không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được phân công. Để khắc phục tình trạng này, Bộ Y tế yêu cầu sở y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, kể cả cơ sở công lập và tư nhân thực hiện các nội dung sau:

- Bảo đảm nhân lực làm việc tại cơ sở khám chữa bệnh, thực hiện nghiêm quy định quản lý người hành nghề. Xây dựng phương án dự phòng trường hợp phải cách ly y tế, ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh.

- Tăng cường tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ người hành nghề theo Luật khám, chữa bệnh, biểu dương, khen thưởng kịp thời người hành nghề có nhiều đóng góp trong phòng chống dịch COVID-19 và khám chữa bệnh.

- Kiểm tra, chấn chỉnh việc quản lý người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh, tổng hợp các trường hợp tự ý bỏ việc hoặc vi phạm quy định đạo đức hành nghề gửi Bộ Y tế xem xét kỷ luật, hoặc tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,107

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn