Hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền ăn cho NLĐ tại DN thực hiện "3 tại chỗ"

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
28/08/2021 15:55 PM

Liên đoàn Lao động TP.HCM vừa có Hướng dẫn 18/HD-LĐLĐ thực hiện việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, NLĐ thực hiện phương án "3 tại chỗ" tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền ăn cho NLĐ tại doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ"

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền ăn cho NLĐ tại doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" (Ảnh minh họa)

Theo đó, hướng dẫn hồ sơ đề nghị hỗ trợ như sau:

*Trường hợp doanh nghiệp có công đoàn cơ sở

(1) Công văn của Công đoàn cơ sở đề nghị Công đoàn cấp trên chi hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”, kèm danh sách đoàn viên, người lao động được doanh nghiệp huy động để thực hiện phương án (có xác nhận của Lãnh đạo doanh nghiệp)

(2) Biên bản họp BCH Công đoàn cơ sở thống nhất việc thực hiện và đề nghị Công đoàn cấp trên chi hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện phương án “3 tại chỗ".

(3) Văn bản của cấp có thẩm quyền về việc giãn cách địa phương, khu vực theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

(4) Quyết định/Kế hoạch Phương án của lãnh đạo doanh nghiệp (có danh sách CNLĐ kèm theo) về việc thực hiện “3 tại chỗ” kèm văn bản của cấp có thẩm quyền xác nhận doanh nghiệp đủ điều kiện thực hiện phương án “3 tại chỗ”

*Trường hợp doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn:

(1) Công văn của doanh nghiệp để nghị Công đoàn cấp trên chỉ hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” kèm danh sách đoàn viên, người lao động được doanh nghiệp huy động để thực hiện phương án (có xác nhận của Lãnh đạo doanh nghiệp).

(2) Văn bản của cấp có thẩm quyền về việc giãn cách địa phương, khu vực theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

(3) Quyết định/Kế hoạch Phương án của lãnh đạo doanh nghiệp (có danh sách CNLĐ kèm theo) về việc thực hiện “3 tại chỗ” kèm văn bản của cấp có thẩm quyền xác nhận doanh nghiệp đủ điều kiện thực hiện phương án “3 tại chỗ”

Xem thêm tại Hướng dẫn 18/HD-LĐLĐ ban hành ngày 28/8/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,311

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn