TP.HCM: Thông tin khẩn về cấp giấy nhận diện có mã QRCode cho xe chở hàng

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
26/08/2021 14:00 PM

Đêm 25.8, Sở GTVT TP.HCM có công văn khẩn thông tin về công tác cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode.

Theo đó, việc tiếp nhận đăng ký thực hiện thông qua 1 trong 2 phương thức: Qua phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (thông qua địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn) hoặc gửi văn bản kèm dữ liệu cho Sở GTVT, thông qua đơn vị đầu mối.

Đối với phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các tổ chức, cá nhân điền đầy đủ thông tin, trong đó phải có cụ thể lộ trình lưu thông, tuyến đường, địa chỉ điểm đi và địa chỉ điểm đến trên địa bàn TP.HCM. Trường hợp không đủ thông tin yêu cầu, Sở GTVT TP sẽ từ chối. Trường hợp đơn vị cần đăng ký nhiều phương tiện có thể gửi hồ sơ thông qua đơn vị đầu mối tổng hợp để chuyển đến Sở GTVT TP cấp giấy nhận diện.

Đơn vị đầu mối bao gồm: Các sở, ban ngành thành phố; UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện; Ủy ban mặt trận các quận, huyện, TP.Thủ Đức; Các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP; Hiệp hội doanh nghiệp logistics Việt Nam; Hiệp hội vận tải hàng hóa thành phố; Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí - điện thành phố; Hiệp hội lương thực, thực phẩm thành phố; Các doanh nghiệp quản lý cảng trên địa bàn TP.HCM; Các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố; Các doanh nghiệp cần vận chuyển chuyên gia, vật tư y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp; Ban Quản lý Khu Công nghệ cao; Các doanh nghiệp quản lý cảng.

Sở GTVT TP.HCM lưu ý đối với các xe bán tải, xe tải van (kể cả xe có khối lượng chuyên chở dưới 950 kg), đơn vị này chỉ cấp giấy với mục đích vận chuyển hàng hóa vật tư, thiết bị y tế, có cam kết không chở người. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, chủ phương tiện có thể liên hệ ông Nguyễn Kiên Giang (số điện thoại: 0988.205.533) hoặc ông Nguyễn Xuân Vinh (số điện thoại: 0908.608.956). Để tìm hiểu, cập nhật các thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác tổ chức giao thông và cấp giấy nhận diện phương tiện, có thể tra cứu tại trang thông tin điện tử của Sở GTVT tại địa chỉ http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn/thongtintonghop/Lists/Posts/Post.aspx?Catego%20ryld=3&Itemld=9592&PublishedDate=2021-08-25T21:40:00Z

Hà Mai

Theo Thanh niên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,868

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn