Người dân TP.HCM đi chợ, nhận thực phẩm ra sao từ ngày 23/8?

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
23/08/2021 09:52 AM

Ngày 21/8/2021, UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch 2798/KH-UBND về đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu trong giai đoạn Thành phố thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết 86/NQ-CP.

Người dân TP.HCM đi chợ, nhận thực phẩm ra sao từ 23/8 - 06/9?

Người dân TP.HCM đi chợ, nhận thực phẩm ra sao từ 23/8 - 06/9? (Ảnh minh họa)

Theo Kế hoạch, sẽ tổ chức phân phối hàng hóa, thực phẩm cho người dân như sau:

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn nhất cho người dân, thực hiện tốt nhất các biện pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; tình hình cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân sẽ được thực hiện thông qua các phương thức phù hợp, vừa kiểm soát việc di chuyển, lưu thông trên đường tiềm ẩn các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, vừa đảm bảo mọi người dân đều được tiếp cận, cung ứng kịp thời hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày của mỗi hộ dân trên địa bàn Thành phố. Cụ thể:

- Việc cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân được thực hiện qua phương thức “đi chợ hộ” do Tổ hậu cần địa phương, Tổ COVID-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện tại địa phương (Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Mặt trận Tổ quốc, Tổ dân phố...), các lực lượng công an, quân đội đang được tăng cường tại địa phương cùng tham gia hỗ trợ thực hiện với tần suất 01 lần/tuần và tổ chức phân phối trực tiếp đến người dân (hộ dân trả tiền).

Trong quá trình làm việc với các đơn vị cung ứng hàng hóa trên địa bàn để đảm bảo nguồn cung ứng lương thực thực phẩm tại các điểm bán, UBND các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức kịp thời báo cáo về Sở Công Thương trong trường hợp có thiếu hụt nguồn cung tại một số điểm bán để Sở Công Thương hỗ trợ bổ sung và tổ chức điều phối các chuyến xe bán hàng lưu động, “Siêu thị mini di động” để bố trí thêm kênh phân phối hàng hóa đến người dân.

- Đối với người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19:

Trên cơ sở rà soát các đối tượng khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, UBND các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức phối hợp với Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tổ chức cấp phát các túi an sinh miễn phí cho người dân, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn.

Xem chi tiết tại Kế hoạch 2798/KH-UBND ngày 21/8/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,729

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn