TP HCM: Siết chặt các đối tượng được ra đường từ 23/8/2021

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
21/08/2021 13:57 PM

Ngày 20/8/2021, BCĐ Phòng Chống dịch Covid-19 Thành phố HCM đã ban hành Công văn 2789/BCĐ-VX về tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

TP HCM: Hướng dẫn về đối tượng được ra đường từ 23/8/2021 (ảnh minh họa)

Theo đó, rà soát, siết chặt các đối tượng được tham gia giao thông:

- Tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển ...); hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xác định các dấu hiệu nhận diện đối với cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình khi tham gia lưu thông, thống nhất triển khai từ 00 giờ 00 ngày 23 tháng 8 năm 2021 (hoặc có thể sớm hơn) (giao Công an Thành phố tham mưu thực hiện).

- Áp dụng các phương thức làm việc theo hướng cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan nhà nước làm việc tại nhà; riêng lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch và giải quyết các công việc khẩn cấp có thể áp dụng “3 tại chỗ” hoặc theo phân công luân phiên (giao Sở Nội vụ tham mưu thực hiện).

- Quản lý hoạt động của đội ngũ người giao hàng (shipper) trong việc tổ chức phân phối hàng hóa đến các hộ dân (giao Sở Công Thương phối hợp với Công an Thành phố tham mưu thực hiện).

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện và thành phố Thủ Đức nghiên cứu, thực hiện các biện pháp bố trí để người dân đi chợ 01 lần/tuần (đối với “vùng xanh”).

Ngoài ra, về cung ứng hàng hóa, Sở Công Thương trên cơ sở hệ thống phân phối sẵn có của Thành phố, phối hợp với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương trong việc điều phối đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu cho Thành phố.

Về chăm lo tốt an sinh xã hội: Hỗ trợ bổ sung đầy đủ cho các đối tượng còn thiếu trong gói hỗ trợ an sinh số 2, thực hiện các biện pháp hỗ trợ chủ nhà trọ (miễn, giảm tiền điện nước), giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu thực hiện.

Chuẩn bị 2 triệu túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn; chuẩn bị các suất ăn dinh dưỡng cung cấp cho các trường hợp F0 có hoàn cảnh khó khăn, giao Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 thực hiện. 

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9,876

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn